Thứ Ba, 24/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Hai, 24/3/2014 10:51'(GMT+7)

Xúc động cầu truyền hình "Hát cùng DK1 thân yêu"

Lực lượng vũ trang và nhân dân tham dự chương trình cầu truyền hình tại điểm đầu cầu TPHCM. Ảnh: TRÀNG DƯƠNG

Lực lượng vũ trang và nhân dân tham dự chương trình cầu truyền hình tại điểm đầu cầu TPHCM. Ảnh: TRÀNG DƯƠNG

Hơn 40 văn nghệ sĩ cùng một số nhà báo và những người thực hiện chương trình của Đài HTV đã có mặt tại nhà giàn DK1/15 và tàu HQ 996 từ ngày 22-3 và hầu hết đều bị say sóng trước cơn bão cấp 5 tại đây. Nhưng khi chương trình diễn ra, cả những người có mặt tại chỗ lẫn khán giả theo dõi chương trình đều ứa nước mắt vì những tình cảm thắm thiết của các chiến sĩ, kỹ sư DK1, bà con ngư dân với các nghệ sĩ; những cuộc hội ngộ đầy bất ngờ cảm động và những giây phút nhớ về “Khúc bi tráng 2A”.

Thông qua chương trình, khán giả được tận mắt nhìn thấy hình ảnh nhà giàn DK1, nhỏ nhắn mà hiên ngang đứng giữa biển trời. Ấn tượng và thật nhiều cảm xúc là cuộc hội ngộ của mẹ con chị Tuyến - vợ liệt sĩ Nguyễn Văn An, người đã hy sinh trong sự kiện “Khúc bi tráng 2A” với anh Hoàng Văn Thủy - điện báo viên của nhà giàn DK1 và chị Nguyễn Thị Thanh Vân - báo thoại viên trong sự kiện 2A, khiến không ai có thể cầm nổi nước mắt. Cuộc gặp gỡ qua màn ảnh của vợ chồng thượng úy Trần Văn Sang, Phó Chỉ huy trưởng nhà giàn DK1/15 Phúc Nguyên 2 với vợ tại điểm cầu TPHCM khiến người xem cảm thấy bồi hồi. Những lời ca, tiếng hát và những tiểu phẩm của các văn nghệ sĩ trong chương trình tại 3 điểm cầu truyền hình càng khiến cho buổi giao lưu trở nên ấm cúng, gần gũi và chan chứa ân tình của cả người trong đất liền, với những người quyết bám biển trên nhà giàn DK1…

Chương trình "Hát cùng DK1 thân yêu" đã mang đến cho khán giả những giây phút xúc động, cảm phục về ý chí, tinh thần của các chiến sĩ, kỹ sư trên nhà giàn DK1 đang ngày đêm chốt giữ, quản lý, bảo vệ vùng biển, thềm lục địa phía Nam Tổ quốc, bảo vệ bình yên cho việc khai thác tài nguyên khoáng sản, dầu khí, thủy hải sản, đảm bảo hàng hải và phục vụ công tác nghiên cứu khí tượng thủy văn, khoa học biển, giúp ngư dân bám biển.

NHƯ HOA/SGGP


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất