Chủ Nhật, 19/5/2024
Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống
Thứ Tư, 24/7/2013 14:5'(GMT+7)

Bình Phước quán triệt Nghị quyết Trung ương 7 (khóa XI)

Ngày 23/7, Tỉnh ủy Bình Phước tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt học tập, quán triệt thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 (khóa XI). Hội nghị được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Phước (Kênh BPTV1). Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Phước Võ Đình Tuyến chủ trì Hội nghị.

Các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ban ngành, đơn vị đã tham dự hội nghị, đồng thời các cấp, ngành, đơn vị, các tổ chức cơ sở đảng trên địa bàn toàn tỉnh cũng đã tập trung tổ chức cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tham gia học tập Nghị quyết Trung ương 7 (khóa XI) thông qua làn sóng trực tiếp của Đài PTTH Bình Phước.

Tại Hội nghị, GS.TS. Phùng Hữu Phú – Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng lý luận Trung ương đã quán triệt, triển khai nội dung cơ bản của Nghị quyết trung ương 7 (khóa XI). Các đại biểu được nghe các nội dung: 1- Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới; 2 - Chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường; một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, hoàn thiện hệ thống chính trị từ trung ương đến cơ sở; 3- Việc tiếp thu ý kiến nhân dân, hoàn thiện bản dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992; 4- Một số vấn đề về cải cách chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội, trợ cấp ưu đãi người có công và định hướng cải cách đến năm 2020; 5- Sơ kết 1 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; 6- Công tác quy hoạch Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các chức danh lãnh đạo chủ chốt của Đảng và Nhà nước nhiệm kỳ 2016 – 2021 và các nhiệm kỳ tiếp theo.

Sau Hội nghị, tùy tình hình, điều kiện cụ thể, từng địa phương, đơn vị sẽ xây dựng kế hoạch và chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức học tập Nghị quyết cho phù hợp, đồng thời, chỉ đạo cấp ủy cơ sở trực thuộc tổ chức học tập đạt hiệu quả và báo cáo kết quả học tập về Ban Thường vụ Tỉnh ủy trước ngày 10/8/2013. Đối với các đơn vị đặc thù, do điều kiện sản xuất kinh doanh hoặc vì lý do khách quan, có cán bộ, đảng viên không thể tham gia học tập, các đảng bộ cần có kế hoạch tổ chức cho cán bộ, đảng viên học tập đầy đủ vào thời gian thích hợp, đúng quy định.

Hội nghị là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, giúp cho mỗi cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân nắm bắt được đầy đủ, sâu sắc các nội dung trong Nghị quyết Trung ương 7 (khóa XI), góp phần đưa Nghị quyết vào thực tiễn cuộc sống./.

Phong Anh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất