Thứ Sáu, 10/5/2024
Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống
Thứ Tư, 10/7/2013 17:53'(GMT+7)

TP.Mỹ Tho: Những chuyển biến tích cực sau một năm thực hiện NQTW 4 (khóa XI)

Theo nhận xét của Thành ủy Mỹ Tho, qua một năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, bước đầu đánh giá đúng thực trạng 3 vấn đề cấp bách, qua đó chỉ rõ những mặt hạn chế, khuyết điểm của tập thể, cá nhân ở từng cấp, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp và có tác dụng cảnh báo, thức tỉnh, răn đe, góp phần ngăn chặn tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên.

Trong Hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình tập thể và cá nhân Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy cũng đã đi sâu phân tích, làm rõ những vấn đề bức xúc được dư luận quan tâm. Qua kiểm điểm đã khẳng định, Ban Thường vụ Thành ủy Mỹ Tho là một tập thể lãnh đạo đoàn kết, vững vàng về chính trị, kiên định mục tiêu lý tưởng của Đảng, luôn có ý thức giữ gìn đạo đức cách mạng, lối sống lành mạnh, nêu cao trách nhiệm trước Đảng, trước dân.

Đối với đợt sinh hoạt chính trị lần này ở các cơ sở đảng, trong kiểm điểm, tự phê bình và phê bình tập trung vào lĩnh vực tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; công tác tổ chức - cán bộ; quyền hạn và trách nhiệm cá nhân trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; quy chế làm việc, nguyên tắc tập trung dân chủ đều được giới thiệu phân tích sâu; đồng thời nêu rõ những mặt tích cực, hạn chế, nguyên nhân và giải pháp khắc phục.

Điểm nổi bật trong kiểm điểm, tự phê bình và phê bình, các đơn vị tổ chức đúng theo kế hoạch và thời gian quy định. Những ý kiến phát biểu đóng góp thẳng thắn và đi vào sự thật của vấn đề, không né tránh những khuyết điểm thuộc tập thể và cá nhân; những người được góp ý nghiêm túc tiếp thu với tinh thần cầu thị. Qua kiểm điểm đã đề ra các giải pháp, những việc cần làm ngay và quyết tâm khắc phục, sửa chữa những hạn chế, khuyết điểm. Điều quan trọng hơn hết là đến nay hầu hết cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân của thành phố đều đồng tình, ủng hộ đợt sinh hoạt chính trị này và bước đầu đã tạo được niềm tin của cán bộ, đảng viên và quần chúng đối với sự lãnh đạo của Đảng.

Xuất phát từ thực tế của thành phố hiện nay và qua kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), Ban Thường vụ Thành ủy Mỹ Tho cũng đã xác định những nội dung cơ bản để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo trong thời gian tới. Trước hết là tiếp tục giáo dục chính trị tư tưởng, phẩm chất đạo đức, lối sống theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) cho cán bộ, đảng viên nhằm nâng cao nhận thức và thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Thực hiện tốt Quy định 101-QĐ/TW ngày 7-6-2012 của Ban Bí thư (khóa XI) về nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt  các cấp, gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo, cải tiến lề lối làm việc, nâng cao trách nhiệm; phát huy tính năng động, sáng tạo của các cấp ủy, lãnh đạo, quản lý; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, nắm chắc tình hình, uốn nắn kịp thời những thiếu sót, tồn tại và nâng dần chất lượng hoạt động của các cấp ủy, các tổ chức đảng.

Thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ đối với công tác xây dựng Đảng, nhất là công tác cán bộ; nghiêm túc tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt Đảng; tăng cường sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng và trong nhân dân; đấu tranh chống mọi biểu hiện tiêu cực, chủ nghĩa cá nhân, gây mất đoàn kết nội bộ. Mặt khác, chú trọng việc củng cố, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng; nâng cao chất lượng sinh hoạt đảng bộ, chi bộ; thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tự phê bình và phê bình, Quy định những điều đảng viên không được làm.

Phát huy dân chủ trong Đảng, thực hiện nghiêm túc Quy chế chất vấn trong Đảng và nâng cao hiệu quả chất vấn tại các kỳ họp ban chấp hành đảng bộ các cấp. Đổi mới cách lấy phiếu tín nhiệm để đánh giá, nhận xét cán bộ theo hướng mở rộng đối tượng tham gia.

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trong công tác xây dựng Đảng, đặc biệt là đi sâu vào việc khắc phục những hạn chế, khuyết điểm của tập thể, cá nhân sau khi được kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI).

Theo báo Ấp Bắc

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất