Thứ Hai, 20/5/2024
Tin triển khai cuộc thi
Thứ Năm, 26/10/2017 10:1'(GMT+7)

Bình Thuận: Hưởng ứng tích cực cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam – Lào” năm 2017

Đồng chí Huỳnh Thái Dương – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban giám khảo cuộc thi, chủ trì cuộc họp.

Đồng chí Huỳnh Thái Dương – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban giám khảo cuộc thi, chủ trì cuộc họp.

 Sau khi có chỉ đạo của Trung ương và Thường trực Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tham mưu Thường trực Tỉnh ủy ban hành Quyết định số 675 - QĐ/TU ngày 16/6/2017 thành lập Ban Tổ chức và Ban Giám khảo cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào” cấp tỉnh. 

Ban Tổ chức cuộc thi cấp tỉnh ban hành các văn bản như: Quyết định số 116 – QĐ/BTC ngày 22/6/2017 về việc thành lập Tổ giúp việc của Ban Tổ chức cuộc thi, Kế hoạch số 01 - KH/BTC ngày 11/7/2017 tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào” cấp tỉnh (kèm theo thể lệ cuộc thi), Công văn số 02 - CV/BTC ngày 26/7/2017, chỉ đạo các cấp, các ngành trong tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền cuộc thi. Thể lệ cuộc thi được Ban Tổ chức cuộc thi cấp tỉnh chỉ đạo tuyên truyền, đăng tải rộng rãi trên Báo Bình Thuận, Đài Phát thanh – truyền hình tỉnh, Tập thông tin Công tác Tuyên giáo, website Tỉnh ủy nhằm giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân có nhiều kênh thông tin tiếp cận cuộc thi.

Ở cấp ủy các huyện, thị, thành phố, đảng ủy trực thuộc, Mặt trận, đoàn thể đều triển khai cuộc thi kịp thời, nghiêm túc, giới thiệu tài liệu tham khảo đến cơ sở. Các đơn vị như Huyện ủy Đức Linh, Thị ủy La Gi, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh…đã quan tâm chỉ đạo, phát động và triển khai cuộc thi với nhiều bài dự thi tham gia. Một số đơn vị dự thi theo ngành dọc như Công an, Quân sự, Tỉnh đoàn đã triển khai cuộc thi, thu nhận và chấm bài gửi về cấp trên theo quy định.

Sau hơn bốn tháng phát động cuộc thi, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh đã tích cực nghiên cứu tài liệu, tìm hiểu và viết bài tham gia cuộc thi, cũng như thi trắc nghiệm trên các website theo quy định. Các bài dự thi được gửi về cho cấp ủy trực thuộc tổng hợp; sau đó mỗi đảng bộ chọn 30 bài tiêu biểu, nổi bật gửi về Ban Tổ chức cuộc thi cấp tỉnh (toàn tỉnh có hơn 2.100 bài dự thi). Các đơn vị dự thi theo ngành dọc như Đảng ủy Công an tỉnh, Đảng ủy Quân sự tỉnh, Tỉnh đoàn đã hoàn thành việc chấm bài, gửi về Trung ương. Nhìn chung, các bài dự thi đạt được mục đích, yêu cầu đề ra, bảo đảm đúng nội dung, các quy định trong thể lệ.

Các bài dự thi đạt điểm cao đã được các yêu cầu như: tác giả có sự đầu tư công sức trong việc tìm hiểu, nghiên cứu, nội dung thể hiện có ý tưởng, đạt chất lượng so với Đề cương yêu cầu; một số bài dự thi có sự trình bày đẹp, có hình ảnh minh họa, có sự đầu tư công sức của tác giả; sáng tạo trong cách thể hiện… 

Các thành viên Ban Giám khảo đã nghe và cho ý kiến về việc chấm 180 bài dự thi từ các đảng bộ trực thuộc gửi về tham dự cuộc thi cấp tỉnh. Căn cứ vào số điểm và các tiêu chí theo điều lệ, đã thống nhất chọn 30 bài dự thi tiêu biểu để gửi dự thi cấp trung ương và 16 bài có điểm cao để xét chọn và trao các giải thưởng của Cuộc thi cấp tỉnh. Về giải tập thể có 01 giải nhất, 02 giải nhì và 03 giải ba (không có khuyến khích). Giải cá nhân có 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba và 10 giải khuyến khích.

Lễ tổng kết vào trao giải cuộc thi dự kiến diễn ra vào cuối tháng 10 nhân dịp chào mừng kỷ niệm 100 năm Cách mạng tháng 10 Nga (07/11/1917 - 07/11/2017)./.

Tô Thành Long
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận

 
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất