Thứ Sáu, 10/5/2024
Tin hoạt động
Thứ Năm, 21/9/2017 23:0'(GMT+7)

Chung sức vì người cao tuổi không nơi nương tựa, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Ông Đàm Hữu Đắc, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam phát biểu tại họp báo. (Ảnh: DP)

Ông Đàm Hữu Đắc, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam phát biểu tại họp báo. (Ảnh: DP)

Tại buổi họp báo, Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam nhấn mạnh, Việt Nam là một trong các quốc gia đã sớm hưởng ứng và tham gia bằng những hành động cụ thể về ngày Quốc tế người cao tuổi từ khi được Liên hợp quốc triển khai đến nay. Chủ đề Tháng hành động vì Người cao tuổi Việt Nam năm 2017 là “Chung sức vì người cao tuổi cô đơn không nơi nương tựa, người cao tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn” đang được các cấp, các ngành, tổ chức xã hội và các cấp Hội quan tâm triển khai thực hiện.

Với chủ đề trên, các cấp Hội Người cao tuổi Việt Nam đang đẩy mạnh hoạt động thi đua “Tuổi cao-Gương sáng” bằng việc triển khai xã hội hóa phong trào toàn dân chăm sóc, phụng dưỡng, phát huy vai trò của Người cao tuổi; tổ chức chúc thọ, mừng thọ theo quy định của Luật Người cao tuổi; vận động gia đình, con cháu và cộng đồng dân cư thăm hỏi, giúp đỡ Người cao tuổi, nhất là đối với Người cao tuổi khó khăn không nơi nương tựa, Người cao tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tiếp tục xây dựng, phát triển các loại hình câu lạc bộ Người cao tuổi ở cơ sở, đặc biệt các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao; câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau để đạt chỉ tiêu phát triển nhân rộng mô hình cơ sở.

Phát biểu tại họp báo ông Đàm Hữu Đắc, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam khẳng định, giai đoạn tới, Hội Người cao tuổi tập trung vào triển khai thực hiện các nhiệm vụ chăm sóc cả đời sống vật chất, tinh thần, sức khỏe và phát huy tiềm năng thế mạnh Người cao tuổi. Hội cũng đề ra 2 chương trình Người cao tuổi tham gia xây dựng phát triển quỹ chăm sóc và phát huy vai trò Người cao tuổi cùng chương trình Người cao tuổi tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh để triển khai sâu rộng trong các cấp Hội.

Chương trình kỷ niệm 27 năm Ngày quốc tế Người cao tuổi sẽ được tổ chức vào ngày 28/10, tại Hà Nội. Bên cạnh đó, ngày 25-26/10, tại Tuyên Quang, Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam phối hợp với Ban Chỉ đạo Tây Bắc, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tổ chức hội nghị biểu dương người cao tuổi tiêu biểu cơ sở vùng Tây Bắc. Hội nghị nhằm tiếp tục chủ trương phát huy vị trí vai trò người cao tuổi từng vùng, từng lĩnh vực nhằm tôn vinh những điển hình tiên tiến từ đó nhân rộng trong cả nước. Đồng thời góp tiếng nói về việc hoàn thiện thể chế, chính sách cho người cao tuổi ở những vùng đặc biệt khó khăn như Tây Bắc, Tây Nguyên, Tây Nam Bộ, vùng biển đảo./.

Duy Phong

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất