Thứ Sáu, 10/5/2024
Tin hoạt động
Thứ Hai, 19/6/2017 14:1'(GMT+7)

Xây dựng điểm bơi an toàn cho trẻ em

Một trong những mô hình được triển khai tại Yên Bái là xây dựng 15 điểm bơi an toàn, phòng chống đuối nước cho trẻ em; qua đó giáo dục, truyền đạt những kỹ năng cần thiết để giảm tối đa các tai nạn thương tích, nhất là tai nạn đuối nước cho các em trong mùa hè. 

Các huyện, thị, thành phố, thị xã trong tỉnh đã triển khai cụ thể hóa các nội dung kế hoạch; lựa chọn các điểm, khu vực suối thích hợp để xây dựng điểm bơi an toàn. Bên cạnh đó, tại các điểm bơi an toàn, các huyện, thị, thành phố, thị xã thành lập các đội thanh niên tình nguyện ứng trực và dạy bơi cho các em thiếu nhi. Các huyện, thị, thành phố, thị xã trong tỉnh Yên Bái đã đồng loạt tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong đoàn viên, thanh thiếu niên, nhi đồng về mục đích, ý nghĩa của công trình điểm bơi an toàn, phòng chống đuối nước cho thiếu nhi thông qua các giờ ngoại khóa, các buổi sinh hoạt Đội, chương trình phát thanh măng non của các liên đội... 

Các cơ sở Đoàn đã lựa chọn các vị trí lòng suối có mặt bằng rộng, nguồn nước không bị ô nhiễm, tổ chức làm sạch, ngăn thành đập giữ nước, có bao lưới sắt để tổ chức cho thanh thiếu nhi tập bơi và hướng dẫn các kỹ năng phòng chống đuối nước cho các em. 

Mô hình 15 điểm bơi an toàn, phòng chống đuối nước cho thiếu nhi đã nhận được sự hưởng ứng, tham gia nhiệt tình của đoàn viên thanh niên, nhân dân trong toàn tỉnh và mang lại kết quả tích cực. 15 điểm bơi được xây dựng, trong đó có 9 điểm đã đưa vào sử dụng tại các huyện: Lục Yên; Yên Bình; Văn Chấn; Trấn Yên và thị xã Nghĩa Lộ. Tại tất cả các điểm bơi an toàn đều có các đội thanh niên tình nguyện ứng trực bảo vệ và dạy bơi cho các em nhỏ. 15 đội thanh niên tình nguyện với 120 đội viên là đoàn viên thanh niên, giáo viên các trường Tiểu học và Trung học cơ sở cũng được thành lập. Các đội thanh niên tình nguyện chủ động xây dựng kế hoạch phân công từng thành viên trong đội thay phiên nhau ứng trực, dạy bơi cho thiếu nhi. Các điểm bơi an toàn đã thu hút trên 1.000 lượt thanh thiếu nhi tham gia. Các đội thanh niên tình nguyện chịu trách nhiệm quản lý điểm bơi, tổ chức dạy bơi cho thiếu nhi; đồng thời trang bị cho các em thiếu nhi những kỹ năng phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích. 

Mô hình 15 điểm bơi an toàn, phòng chống đuối nước cho thiếu nhi được triển khai phù hợp với đặc điểm tình hình địa phương là hoạt động thiết thực góp phần trang bị cho các em thiếu nhi kỹ năng tự bảo vệ bản thân./. 

Đinh Hữu Dư/TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất