Chủ Nhật, 19/5/2024
Kiến thức sức khỏe
Thứ Bảy, 24/10/2015 20:40'(GMT+7)

Đồng Nai có thêm 2 ca tử vong do sốt xuất huyết

Thau bể, diệt bọ gậy để phòng dịch sốt xuất huyết. Ảnh: Lao động và xã hội

Thau bể, diệt bọ gậy để phòng dịch sốt xuất huyết. Ảnh: Lao động và xã hội

Theo Trung tâm y tế dự phòng tỉnh, tình hình dịch bệnh trên địa bàn có diễn bién phức tạp theo xu hướng tăng. Tính đến nay, toàn tỉnh đã có trên 6,4 ngàn ca, tăng trên 200% so với cùng kỳ năm 2014; trong đó thành phố Biên Hòa là địa phương có số ca mắc nhiều nhất, chiếm khoảng 40% số ca mắc toàn tỉnh, với 3 ca tử vong. Từ đầu tháng 10, khi toàn tỉnh triển khai chiến dịch diệt lăng quăng, số ca bệnh có giảm nhưng vẫn còn ở mức cao, trung bình mỗi tuần vẫn có thêm trên 200 ca mới. 
Đặc biệt, trong vòng vài tuần gần đây tại huyện Tân Phú đã xuất hiện 13 ổ dịch sốt xuất huyết. Theo số liệu của Trung tâm y tế huyện Tân Phú, trên địa bàn huyện đã ghi nhận gần 200 trường hợp mắc sốt xuất huyết, tăng gấp hơn 3 lần so với cùng kỳ năm 2014.

Theo khuyến cáo của ngành y tế, trước tình trạng mưa tiếp tục kéo dài, tình hình sốt xuất huyết sẽ có những diễn biến phức tạp, do đó người dân cần thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống sốt xuất huyết, nhất là thường xuyên diệt lăng quăng. Đặc biệt cần chú ý thu dọn vật phế thải ở xung quanh nhà như: lon, hũ nhựa, chậu hoa, lốp xe, mảnh vỡ chai, lọ... để ngăn chặn muỗi đẻ trứng. Theo nhận định các ngành chuyên môn, trong những tháng cuối mùa mưa số ca mắc sốt xuất huyết sẽ tăng cao, do thời tiết diễn biến bất thường nắng nóng và mưa nhiều nên thuận lợi cho muỗi phát triển.

Sở Y tế tỉnh cũng đã kiến nghị UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo các địa phương tăng cường công tác phòng chống sốt xuất huyết. Theo đó, trung tâm y tế các địa phương, trạm y tế thực hiện việc diệt lăng quăng liên tục, hàng tuần. Chiến dịch diệt lăng quăng sẽ được tiếp tục đến hết tháng 10 để dập dịch tại các điểm có chỉ số côn trùng cao; xử lý ổ dịch sốt xuất huyết theo tiêu chí của chương trình; diệt lăng quăng tại tất cả các hộ gia đình.

TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất