Thứ Bảy, 11/5/2024
Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống
Thứ Tư, 26/6/2013 14:38'(GMT+7)

Hưng Yên tổng kết 15 năm thực hiện NQTW5 khóa VIII

Các tập thể có thành tích xuất sắc được nhận Bằng khen tại Hội nghị.

Các tập thể có thành tích xuất sắc được nhận Bằng khen tại Hội nghị.

Sáng ngày 25/6, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hưng Yên tổ chức Hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khóa VIII) về xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc- Gọi tắt là Nghị quyết. Đồng chí Nguyễn Văn Thông, Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo Hội nghị.

Báo cáo tại hội nghị nêu rõ: 15 năm qua, các cấp ủy đảng từ tỉnh đến cơ sở đã nghiêm túc quán triệt, triển khai Nghị quyết gắn với thảo luận và xây dựng chương trình hành động sát tình hình thực tiễn của các tổ chức đảng, địa phương, cơ quan, đơn vị. Báo Hưng Yên, Đài PTTH tỉnh, Tạp chí Phố Hiến, đặc san Người làm báo Hưng Yên và 11 bản tin, 5 ấn phẩm mang tính báo chí của các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh đã thường xuyên, kịp thời cung cấp thông tin, văn bản, chính sách và các tin bài liên quan đến các nội dung của Nghị quyết tới cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh. Cùng đó, các hoạt động văn hóa được thường xuyên tổ chức với hình thức đa dạng, làm phong phú đời sống tinh thần của nhân dân, tạo không khí thi đua sôi nổi trong học tập, lao động sản xuất, tác động sâu sắc đến đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh...

Toàn tỉnh đã có 117 tác phẩm đoạt giải Văn học - Nghệ thuật Phố Hiến, một số tác phẩm dự thi cấp khu vực và trong toàn quốc đã giành được giải cao. Đã có 221/1210 di tích được trùng tu, tôn tạo. Công tác khai quật đã phát hiện nhiều di vật, hiện vật có giá trị. Đi đôi với chăm lo củng cố, xây dựng thiết chế văn hóa trên địa bàn tỉnh, Hưng Yên tỉnh đã đẩy mạnh  thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới việc tang và lễ hội, trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, trong xây dựng làng văn hóa, gia đình văn hóa, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp văn hóa. Đến năm 2012, toàn tỉnh đã có 81% số làng, khu phố văn hóa; 86% gia đình được công nhận gia đình văn hóa; 91,2% cơ quan, đơn vị văn hóa…

Tuy nhiên, sau 15 năm thực hiện Nghị quyết, ở Hưng Yên vẫn còn những hạn chế như: nhận thức về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống ở một bộ phận cán bộ, đảng viên và nhân dân còn mơ hồ; tư tưởng thờ ơ, mất cảnh giác trước âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch chống phá trên lĩnh vực chính trị, tư tưởng, văn hóa; phong trào xây dựng làng văn hóa diễn ra chưa đều khắp trong tỉnh; việc cưới, việc tang và lễ hội vẫn còn tình trạng phô trương, lãng phí… cần phải khắc phục trong thời gian tới.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Thông nhấn mạnh: Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền Nghị quyết Trung ương 5 (khóa VIII), nhất là những quan điểm chỉ đạo và những nhiệm vụ cụ thể nêu trong Nghị quyết; coi trọng việc nâng cao chất lượng đảng viên, xây dựng tổ chức đảng trong sạch vững mạnh, xây dựng đời sống văn hóa lành mạnh trong các tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị, trong từng gia đình, gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở các cấp, các ngành trong tỉnh. Đồng thời, thực hiện tốt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” gắn với các phong trào thi đua yêu nước… phấn đấu đến năm 2015 toàn tỉnh có 80% số làng, khu phố văn hóa, 85% số cơ quan, đơn vị và hộ gia đình văn hóa. Đẩy mạnh hoạt động văn học, nghệ thuật; tăng cường công tác quản lý Nhà nước về văn hóa, phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật…trên địa bàn toàn tỉnh.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tặng Bằng khen cho 36 tập thể và 27 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khóa XIII).


Nguyễn Thị Liên- Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hưng Yên
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất