Thứ Tư, 1/5/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Hai, 4/12/2017 21:35'(GMT+7)

Huyện Lạc Thuỷ làm tốt công tác giáo dục lý luận chính trị

Khai giảng lớp bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ công tác đoàn năm 2017.

Khai giảng lớp bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ công tác đoàn năm 2017.

Đồng chí Nguyễn Thanh Huyền, Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Lạc Thuỷ (Hoà Bình), cho biết: "Để làm tốt công tác giáo dục lý luận chính trị cho đội ngũ cán bộ đảng viên và nhân dân, bám sát với chức năng, nhiệm vụ được giao, trung tâm đã tiến hành khảo sát nhu cầu học tập, bồi dưỡng của học viên từ các ban, ngành, đoàn thể, các chi, đảng bộ trực thuộc ngay từ cuối năm 2016 để xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng sát với tình hình thực tế của địa phương. Trong các cuộc họp chuyên môn, lãnh đạo trung tâm luôn nhắc nhở giảng viên phải luôn đổi mới phương pháp giảng dạy, tích cực vận dụng nhiều phương pháp phù hợp với từng đối tượng học viên, dành nhiều thời gian nghiên cứu, tìm tòi để cập nhật, bổ sung nhiều tư liệu, số liệu, hình ảnh mới và tình hình thực tiễn của địa phương đáp ứng tính thời sự và không gây nhàm chán, lối mòn nhưng vẫn đảm bảo nội dung yêu cầu trong các bài giảng. Đưa nội dung học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào các chương trình bồi dưỡng, học tập, nhờ thế đã tạo nên một phong trào rộng rãi của học viên trong việc học tập và làm theo Bác. Tiếp tục đưa nội dung giảng dạy lịch sử Đảng bộ huyện Lạc Thuỷ, Lịch sử Đảng bộ tỉnh Hoà Bình qua các thời kỳ vào sau nội dung các chuyên đề chính của chương trình bồi dưỡng". 

Song song với các buổi học trên lớp, Trung tâm thường xuyên tổ chức tham quan thực tế các hộ gia đình làm kinh tế giỏi, các di tích lịch sử, cách mạng,… góp phần làm phong phú thêm nội dung chương trình, gắn lý luận với thực tiễn, từ đó giúp học viên nhìn nhận thực tiễn khách quan cụ thể, mới mẻ hơn. Các lớp học của trung tâm thực hiện theo đúng quy trình mở lớp, kết thúc chương trình học đều có kiểm tra, đánh giá chất lượng học tập của học viên. Sau khi tổng hợp kết quả, trung tâm tiến hành gửi kết quả học tập, rèn luyện về các đơn vị nơi cử học viên đi học để cơ sở nắm bắt được tình hình học tập của cán bộ, đảng viên, qua đó, giúp học viên nâng cao ý thức trách nhiệm trong học tập.

Trung tâm thường xuyên phối hợp với các báo cáo viên cấp tỉnh, cấp huyện, cộng tác viên, đội ngũ giảng viên kiêm chức là các đồng chí  Thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo các ban xây dựng Đảng, lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội huyện đều có kinh nghiệm thực tiễn phong phú, có tâm huyết với giảng dạy, đã qua thực tiễn công tác ở cơ sở, vì vậy, các bài giảng đều gắn với thực tiễn sinh động, mang hơi thở cuộc sống. Sau các lớp học tại trung tâm, các học viên được nâng cao hơn về trình độ lý luận chính trị, năng lực công tác, từ đó vận dụng lý luận vào thực tiễn công việc của bản thân góp phần ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Năm 2017, trung tâm đã mở 27 lớp đào tạo, bồi dưỡng với 1.532 lượt học viên tham các lớp đào tạo, bồi dưỡng lý luận cơ bản, bồi dưỡng chuyên đề, bồi dưỡng lý luận và nghiệp vụ, bồi dưỡng cán bộ đoàn thể, bồi dưỡng các lớp theo sự phân công của cấp uỷ như: nghiệp vụ công tác Đảng, công tác chính quyền, nghiệp vụ công tác đoàn thể, quốc phòng – an ninh...; đặc biệt đã mở được 1 lớp sơ cấp lý luận chính trị cho 33 học viên. Lãnh đạo trung tâm còn tích cực tham gia truyền đạt Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4, Nghị quyết Hội nghị Trung ương 5 khoá XII cho 12 đảng bộ trực thuộc Huyện uỷ. Chú trọng, nâng cao chất lượng đào tạo, lấy học viên làm trung tâm, các bài giảng mang tính gợi mở, giảng viên nêu vấn đề, học viên trao đổi, thảo luận, đề bài kiểm tra bám sát thực tế, khơi gợi tính sáng tạo của học viên, nhờ thế  trên 75% học viên  tham gia xếp loại đạt khá, giỏi. 

Được sự quan tâm của huyện trong việc đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trong năm 2017, trung tâm đã được phê duyệt xây mới một nhà 2 tầng với tổng trị giá 4 tỷ đồng gồm hội trường với sức chứa hơn 100 chỗ ngồi, thư viện, phòng họp, phòng làm việc. Trước đó, năm 2016, trung tâm cũng được đầu tư hơn 1 tỷ đồng xây mới cổng cơ quan, cải tạo, nâng cấp toàn bộ khu nhà làm việc, hội trường, nhà trực bảo vệ, khuôn viên trung tâm nhằm hướng đến tiêu chí trung tâm đạt chuẩn./.

Nguyễn Hữu Lâm
Huyện uỷ Lạc Thuỷ - Hòa Bình




  


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất