Chủ Nhật, 19/5/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Sáu, 15/6/2018 23:0'(GMT+7)

Lâm Đồng: thực hiện có hiệu quả chương trình “đưa thông tin công tác tuyên giáo về cơ sở”

Ngày 15/6, đoàn công tác của Tạp chí Tuyên giáo (Ban Tuyên giáo Trung ương) do đồng chí Văn Thị Thanh Mai, Phó Tổng biên tập Tạp chí Tuyên giáo làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lâm Đồng về hoạt động công tác tuyên giáo 6 tháng đầu năm 2018 của tỉnh.

Công tác nắm bắt tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân được thực hiện thường xuyên

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Vĩnh Phúc, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lâm Đồng khẳng định, công tác tuyên giáo trong 6 tháng đầu năm 2018 của Lâm Đồng đã đạt được những kết quả quan trọng. Toàn ngành đã thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương và của các cấp ủy Đảng; chủ động, tích cực triển khai thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch năm 2018 và nhiệm vụ đột xuất do Ban Tuyên giáo Trung ương và Thường trực Tỉnh ủy giao, bảo đảm chất lượng, hiệu quả, có trọng tâm, trọng điểm, góp phần quan trọng vào nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Chủ động phối hợp với các địa phương, đơn vị chỉ đạo, định hướng hoạt động báo chí kịp thời. Thực hiện tốt việc đổi mới nội dung, phương thức trong hội họp và đi công tác cơ sở. Tích cực tham mưu tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII), gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị với tinh thần nghiêm túc, hiệu quả và tiết kiệm.
 


Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Vương Tôn Kiên (chuyên viên Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lâm Đồng) nhấn mạnh, công tác nắm bắt tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân được thực hiện thường xuyên và ngày càng có nhiều cố gắng; kịp thời báo cáo, tham mưu, đề xuất với cấp ủy những giải pháp phù hợp, nhằm định hướng dư luận, góp phần ổn định an ninh chính trị trên địa bàn. Công tác nắm bắt, phản ánh dư luận xã hội trong các tầng lớp nhân dân đã được các cấp ủy Đảng quan tâm và đạt được những kết quả nhất định. Hàng tuần, Ban Tuyên giáo các cấp đã chủ động nắm bắt, tổng hợp, phân tích, tham mưu, định hướng dư luận xã hội kịp thời, có hiệu quả về những vấn đề, sự kiện quan trọng, bức xúc, nhạy cảm diễn ra trên các lĩnh vực ở trong nước, ngoài nước và trên địa bàn tỉnh (khoảng 144 tin, bài) có tác động, ảnh hưởng đến tư tưởng, tâm trạng, của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân thông qua đội ngũ Cộng tác viên Dư luận xã hội, nhằm giúp cho các cấp ủy Đảng tham khảo cho công tác lãnh đạo, điều hành và giải quyết các vấn đề phát sinh của địa phương. Qua đó, góp phần rất lớn trong công tác định hướng, nắm bắt và tham mưu xử lý hiệu quả những vấn về tư tưởng, dư luận xã hội nảy sinh trong quá trình triển khai thực hiện chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Theo đồng chí Nguyễn Thanh Hồng (chuyên viên Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lâm Đồng), công tác đấu tranh chống quan điểm sai trái, thù địch và “diễn biến hòa bình” được chú trọng, tổ chức ngày càng chặt chẽ và khoa học; chủ động và tích cực nắm chắc tình hình hoạt động của nhóm đối tượng chống phá; kịp thời hạn chế nhiều luồng thông tin trái chiều phát tán trên mạng Internet. Đồng thời, huy động lực lượng đoàn viên, thanh niên, sinh viên tích cực tham gia ngăn chặn các tin xấu, độc, trái chiều phát tán trên mạng Internet...; Qua đó, góp phần bảo vệ quan điểm đường lối của Đảng, giữ vững an ninh chính trị, tư tưởng trên địa bàn. 
 

Xác định nhiệm vụ trọng tâm công tác tuyên giáo 6 tháng cuối năm

Trong thời gian 6 tháng cuối năm 2018, đồng chí Nguyễn Vĩnh Phúc cho biết, ngành Tuyên giáo Tỉnh ủy Lâm Đồng tiếp tục xác định nhiệm vụ trọng tâm là tham mưu đổi mới công tác tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng. Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các tổ chức cơ sở đảng, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt- người đứng đầu trong học tập và tổ chức thực hiện, góp phần đưa chỉ thị, nghị của Đảng đi vào cuộc sống, tạo sự lan tỏa rộng rãi trong toàn xã hội (tập trung tham mưu, đề xuất triển khai học tập nghị quyết theo hình thức trực tuyến đến cấp xã). Đồng thời, tăng cường kiểm tra, giám sát, chấn chỉnh việc tổ chức quán triệt, thái độ học tập nghị quyết của cán bộ, đảng viên... nhằm đảm bảo chất lượng theo yêu cầu đề ra. Kịp thời tham mưu sơ kết, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết của Đảng trên lĩnh vực công tác Tuyên giáo.

Đồng chí Nguyễn Vĩnh Phúc cũng lưu ý, cần chỉ đạo định hướng tuyên truyền các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước và của địa phương; tuyên truyền đồng bộ, toàn diện trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, các hoạt động đối nội, đối ngoại của Đảng, Nhà nước. Tiếp tục nghiên cứu, đổi mới nội dung, hình thức trong công tác tuyên truyền miệng; phát huy tinh thần trách nhiệm, năng lực của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên; không ngừng nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác Tuyên giáo nói chung, công tác tuyên truyền miệng nói riêng. Tăng cường phối kết hợp chặt chẽ với các địa phương, đơn vị để nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, thực hiện có hiệu quả chương trình “đưa thông tin công tác tuyên giáo về cơ sở”. 

Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, tạo sự chuyển biến trong nhận thức và hành động; xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là việc làm thường xuyên, triển khai một cách sâu rộng, thiết thực. Quan tâm nhân rộng cách làm hay hiệu quả, gương điển hình tiên tiến trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị; nâng cao chất lượng việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong sinh hoạt của chi bộ, gắn với các phong trào thi đua yêu nước. Tổ chức Hội thi tìm hiểu tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng hình thức sân khấu hóa.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành tuyên giáo Lâm Đồng là tiếp tục triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng trên lĩnh vực công tác Tuyên giáo gắn với yêu cầu, nhiệm vụ chính trị và phù hợp tình hình kinh tế - xã hội của địa phương. Đồng thời, tổ chức Hội thảo về phát triển văn hóa ứng xử người Đà Lạt - Lâm Đồng, góp phần xây dựng hình ảnh du lịch Lâm Đồng “Văn minh - Thân thiện - An toàn” nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức trong cán bộ, đảng viên và toàn thể nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc triển khai thực hiện Bộ Quy tắc ứng xử văn minh trong du lịch nói chung, trong văn hóa ứng xử của người Đà Lạt - Lâm Đồng nói riêng.
 

Thu Hằng

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất