Thứ Tư, 25/9/2024
Kinh tế
Thứ Tư, 2/11/2016 20:51'(GMT+7)

171 công ty từ 13 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự HANOITEX 2016

Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm. Ảnh: T.Linh

Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm. Ảnh: T.Linh

Dự Lễ khai mạc có ông Cao Quốc Hưng, Thứ trưởng Bộ Công thương; ông Nguyễn Doãn Toản, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội; ông Vũ Đức Giang, Chủ tịch Vitas; ông Lê Tiến Trường, Tổng Giám đốc Vinatex; lãnh đạo VCCI Expo, CP Exhibition; Chủ tịch Hiệp hội Dệt các nước ASEAN tham dự AFTEX 2016 và đại diện các doanh nghiệp tham gia Triển lãm.

Định kỳ hai năm một lần, HANOITEX 2016 sẽ giúp các doanh nghiệp dệt may khu vực miền Bắc thêm những thông tin và cơ hội tiếp cận các công nghệ sản xuất mới nhất. Trong đó sẽ giới thiệu các loại thiết bị sợi, dệt, nhuộm; dây chuyền may thuê tự động, máy đo và cắt vải tự động; phần mềm thiết kế, nguyên phụ liệu, vải, sợi...; các giải pháp công nghệ ngành dệt may của các công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực thiết bị và nguyên phụ liệu dệt may. Đồng thời, nâng cao giá trị gia tăng sản phẩm, góp phần phát triển ngành dệt may Việt Nam trong hội nhập.

Triển lãm có sự tham gia của 171 công ty đến từ 13 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới (Trung Quốc, Đức, Hongkong, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Pakistan, Singapore, Đài Loan, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Vương Quốc Anh, Việt Nam) tham dự. Tại Triển lãm, các công ty giới thiệu về các thiết bị, máy móc với các công nghệ mới nhất và nguyên phụ liệu phục vụ cho thị trường ngành công nghiệp dệt may tại Việt Nam.

Ngoài các gian hàng triển lãm đa dạng các thiết bị, máy móc và nguyên phụ liệu cung ứng cho ngành dệt may đáp ứng cho nhu cầu tham quan và tìm kiếm các doanh nghiệp sản xuất dệt may Việt Nam nói chung và miền Bác nói riêng. Bên cạnh hội chợ sẽ diễn ra song hành các chương trình hội thảo, hội nghị xung quanh các vấn đề đang rất được quan tâm sẽ giúp ích rất nhiều cho việc đầu tư, hợp tác kinh doanh giữa các doanh nghiệp dệt may trogn avf ngoài nước.

Trong thời gian tới, ngành dệt may Việt Nam tiếp tục được đánh giá là ngành có nhiều cơ hội phát triển, nhất là trong bối cảnh Việt Nam đã kết thúc đàm phán Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-Liên minh châu Âu (EVFTA), Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Hàn Quốc.

Năm 2015, kim ngạch xuất khẩu ngành dệt may đạt 27,3 tỷ USD. Năm 2016 với nhiều cơ hội từ các hiệp định thương mại, xuất khẩu ngành dệt may sẽ cán đích 30 tỷ USD.

Triển lãm được tổ chức với sự bảo trợ của Bộ Công Thương, Hiệp hội Dệt May Việt Nam cùng với sự phối hợp của Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex), Công ty Triển lãm CP Hồng Kông (CP Exhibition) và Công ty Cổ phần Triển lãm Hội nghị và Quảng cáo Việt Nam (VCCI Expo) định kỳ 2 năm 1 lần tại Hà Nội./.

Duy Phong

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất