Chủ Nhật, 6/10/2024
Kinh tế
Thứ Năm, 12/11/2015 16:40'(GMT+7)

20 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 13

Toành cảnh họp báo Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 13 năm 2015, vào sáng 12/11, tại Hà Nội (Ảnh DP)

Toành cảnh họp báo Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 13 năm 2015, vào sáng 12/11, tại Hà Nội (Ảnh DP)

Sáng ngày 12/11, tại Hà Nội, dưới sự ủng hộ của Bộ Công Thương, Công ty Vinexad tổ chức họp báo giới thiệu “Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 13 – Vietnam Expo 2015” diễn ra  từ ngày 02 – 05 tháng 12 năm 2015 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC) – 799 Đại lộ Nguyễn Văn Linh, Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh. Song song với đó là sự kiện đồng tổ chức hàng năm Triển lãm Quốc tế Xe hai bánh lần thứ 4 (VIETNAM CYCLE 2015).

Phát biểu tại họp báo đồng chí Nguyễn Khắc Luận - Tổng Giám đốc Vinexad giới thiệu thông tin Hội chợ Vietnam Expo 2015 cho biết: Sau thành công của Hội chợ Vietnam Expo tại  Hà Nội tháng 04 vừa qua, Vietnam Expo là một chuỗi Hoạt động xúc tiến thương mại có thương hiệu và uy tín lâu đời cũng như hiệu quả nhất tại Việt Nam hiện nay. Với những đóng góp mang lại trong việc thúc đẩy phát triển thị trường, mở rộng hợp tác kinh doanh giữa doanh nghiệp trong nước và quốc tế, Vietnam Expo đã làm tốt vai trò là cầu nối thương mại khi số lượng doanh nghiệp tham gia không ngừng tăng. Tại hội chợ, sẽ có 05 khu gian hàng quốc gia (Malaysia, Đài Loan, Hàn Quốc, Trung Quốc và Việt Nam) và nhiều thương hiệu, tập đoàn lớn đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ như : Hàn Quốc, Malaysia, Nhật Bản, Đài Loan, Romani, Srilanca, Tây Ban Nha, Trung Quốc và Việt Nam,…

Tại Vietnam Expo, khách hàng có thể bắt gặp các khu gian hàng quốc gia đã có mặt thường niên hơn 10 năm tham gia như Hàn Quốc, Malaysia, Đài Loan và Trung Quốc. Tuy vậy, mỗi năm các mặt hàng trưng bày ngày càng đa dạng trong nhiều lĩnh vực, và tiếp nhận các thương hiệu sản phẩm cao cấp đến từ nhiều quốc gia phát triển. Một số các khu trưng bày tiêu biểu như:

 
Vietnam Expo 2014 cũng là điểm đến thích hợp cho các doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế tham gia nhằm quảng bá sản phẩm, dịch vụ cũng như mở rộng mạng lưới kinh doanh tại TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.


Taiwan Excellence là khu trưng bày được dàn dựng quy mô với mục đích truyền tải nhiều thông điệp về sản phẩm và thương hiệu lần thứ 3 liên tiếp tham gia Vietnam Expo. Đặc biệt trong năm nay,  lần đầu tiên nguời tiêu dùng tại thành phố Hồ Chí Minh sẽ có cơ hội tiếp cận với các sản phẩm của Taiwan Excellence thông qua cả hai kênh bán hàng trực tuyến và truyền thống. Trong đó, Lazada – website thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam đã được lựa chọn là đối tác bán hàng trực tuyến chính thức của Taiwan Excellence. Một điểm mới khác của chiến dịch năm nay là thay vì giới thiệu các sản phẩm đơn lẻ, các thương hiệu Taiwan Excellence đang mang đến cho khách hàng Việt những giải pháp công nghệ, gia dụng và chăm sóc sức khoẻ toàn diện, đặc biệt là loạt sản phẩm công nghệ dành cho khách hàng doanh nghiệp. Một số sản phẩm tiêu biểu có thể kể đến như thiết bị hội nghị truyền hình trực tuyến Aver’s Full HD, trợ giúp đắc lực cho các công ty để tổ chức cuộc họp từ xa; Sản phẩm bảng tương tác cơ động thông minh của Dr.Board với thiết kế nhỏ gọn bao gồm bút điện (IR Stylus) có thể biến tường hay bảng trở thành bảng tương tác thông minh, được kết nối đơn giản với máy tính; Đại diện đến từ D-Link – Wifi Router với CPU lõi kép và công nghệ ba băng tần nhanh nhất thế giới…

 

Triển lãm Quốc tế Xe Hai Bánh lần thứ 4 tại Việt Nam được đánh giá có chất lượng giao dịch cao nhất liên tục trong vòng 3 năm qua.


Khu gian hàng của Thành phố Bucheon (Hàn Quốc) với thế mạnh là các sản phẩm về thiết bị tự động hóa dùng trong công nghệ bao bì đóng gói và các sản phẩm đồ gia dụng mang tính ứng dụng cao. Tham gia triển lãm lần này, đoàn doanh nghiệp thuộc Sở thương mại của các thành phố lớn như Bắc Kinh, Phúc Kiến, Chiết Giang, Quảng Châu sẽ làm phong phú thêm mặt hàng trưng bày tại Hội chợ bao gồm Các linh phụ kiện máy móc, Nguyên phụ liệu cho ngành dệt may, da giày, v.v… Lần đầu tiên Cục xúc tiến thương mại Srilanca tham gia Vietnam Expo, đoàn doanh nghiệp nước bạn mang đến các mặt hàng như Sơn chất lượng cao đa ứng dụng trong nhiều lĩnh vực, các sản phẩm trang sức, đá quý, mỹ phẩm thiên nhiên là những thế mạnh của đất nước này.

Trong thời gian diễn ra Hội chợ, Ban tổ chức sẽ sắp xếp các cuộc gặp gỡ trực tiếp B2B giữa các nhà mua và nhà bán nhằm tạo cho Vietnam Expo 2015 trở thành một sự kiện xúc tiến thương mại thực sự đối với các doanh nghiệp tham dự, đồng thời nhiều chương trình khảo sát thực tế khu công nghiệp và nhà máy sẽ diễn ra trong khuôn khổ hội chợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nước ngoài nắm bắt được những thông tin về tình hình đầu tư tại Việt Nam, xúc tiến phát triển đầu tư nước ngoài tại Việt Nam trong thời gian tới./.

Duy Phong

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất