Thứ Năm, 3/10/2024
Sức khỏe
Thứ Bảy, 26/9/2009 10:28'(GMT+7)

30 giây lại có 1 người bị cắt cụt chi

Đó là con số khủng khiếp mà bệnh đái tháo đường gây ra cho nhân loại. Thông tin này được đưa ra tại Hội nghị triển khai dự án phòng chống đái tháo đường (ĐTĐ) quốc gia khu vực phía Bắc, do Bộ Y tế tổ chức ngày 24/9.

Bệnh ĐTĐ diễn tiến âm thầm và khó nhận biết, do vậy, để tránh những biến chứng khi bệnh nặng lên, Việt Nam chủ trương phòng chống bệnh đái đường bằng cách khám sàng lọc phát hiện đối tượng có yếu tố nguy cơ cao gây bệnh đái tháo đường ở cộng đồng và tăng cường quản lý họ.

Tại Việt Nam, bệnh ĐTĐ có tốc độ phát triển thuộc nhóm nhanh nhất trên thế giới nhưng 80% trong số những người tham gia nghiên cứu không hiểu các yếu tố nguy cơ gây bệnh đái tháo đường; không có kiến thức phòng bệnh.

Trong khi đó, chi phí cho việc phòng bệnh ĐTĐ, nhất là điều trị các biến chứng của bệnh là rất lớn. Theo thống kê của BV Nội tiết, chỉ có 26,3% số bệnh nhân đủ khả năng tự chi trả chi phí điều trị; 21,2% bệnh nhân phải bán đồ dùng trong nhà và 51,5% số bệnh nhân phải vay mượn để có tiền điều trị. 
 
Theo VTC News

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất