Thứ Năm, 3/10/2024
Sức khỏe
Thứ Năm, 24/9/2009 18:21'(GMT+7)

Giảm thiểu tình trạng bạo lực gia đình bằng nhiều đề án cụ thể

BLGĐ gây ra những hậu quả trực tiếp về chi phí chăm sóc và phục hồi sức khỏe của nạn nhân

BLGĐ gây ra những hậu quả trực tiếp về chi phí chăm sóc và phục hồi sức khỏe của nạn nhân

Chương trình là điều kiện tiên quyết cho việc triển khai Luật Phòng, chống bạo lực gia đình (PCBLGĐ) có hiệu quả, đồng thời huy động sự tham gia, phối hợp của các Bộ, ngành, các tổ chức chính trị-xã hội và các tổ chức phi chính phủ, các đoàn thể và mọi tầng lớp nhân dân vào công tác này.

Theo Chương trình, trong giai đoạn từ 2010-2015, tập trung xây dựng khung pháp lý PCBLGĐ; truyền thông giáo dục chuyển đổi hành vi về  bạo lực gia đình (BLGĐ) và phòng chống (PCBLGĐ); xây dựng cơ sở dữ liệu về PCBLGĐ; đào tạo, tập huấn đội ngũ; triển khai mô hình PCBLGĐ và xây dựng thí điểm mạng lưới cơ sở tư vấn, hỗ trợ nạn nhân BLGĐ.

Giai đoạn 2015-2020 sẽ tập trung cho các hoạt động can thiệp cụ thể tại địa bàn nhằm nhân rộng mô hình PCBLGĐ; củng cố và nhân rộng mạng lưới, cơ sở tư vấn, hỗ trợ nạn nhân BLGĐ...

Phấn đấu đến năm 2020, đảm bảo 80% các cơ quan thông tin đại chúng ở Trung ương và địa phương có chuyên trang, chuyên mục về PCBLGĐ và bình đẳng trong gia đình. 60% thanh niên và vị thành niên được cung cấp kiến thức về hôn nhân, gia đình, BLGĐ trước khi kết hôn.

Trước mắt, đến năm 2010, Chương trình sẽ xây dựng hệ thống chỉ báo về BLGĐ và PCBLGĐ trên toàn quốc, đưa vào vận hành ở các địa phương.

Mặc dù Luật PCBLGĐ đã đi vào cuộc sống, nhưng việc xây dựng và đào tạo đội ngũ cán bộ chuyên trách tại cơ sở làm công tác PCBLGĐ vẫn chưa được tiến hành. Chương trình hành động đã đưa ra Đề án đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ làm công tác PCBLGĐ.

Các đề án còn lại với những giải pháp cụ thể, hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác PCBLGĐ; tạo chuyển biến căn bản trong công tác phòng ngừa BLGĐ; bảo vệ, hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình; từng bước giảm thiểu tình trạng BLGĐ trên phạm vi toàn quốc.

Chinhphu.vn 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất