Thứ Bảy, 21/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Sáu, 3/7/2009 10:13'(GMT+7)

6 tháng nữa VN có vaccine phòng cúm A/H1N1

6 tháng nữa sẽ có mẻ vaccine phòng cúm A/H1N1 đầu tiên do Việt Nam sản xuất

6 tháng nữa sẽ có mẻ vaccine phòng cúm A/H1N1 đầu tiên do Việt Nam sản xuất

Công ty Vaccine và sinh phẩm số 1, Bộ Y tế vừa nhận được chủng vaccine cúm A/H1N1 do Tổ chức Y tế thế giới cung cấp để tiến hành nghiên cứu, sản xuất vaccine. Các chuyên gia của công ty đang tiến hành các công đoạn để chủng virus cúm A/H1N1 thích ứng với môi trường nuôi cấy tại Việt Nam.

Bộ Y tế cho biết trong ngày 2.7, Việt Nam có thêm 15 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1. Như vậy, tính đến 17h ngày 2.7, Việt Nam có 181 trường hợp dương tính.

Ngày 2/7, Thành phố Hồ Chí Minh có thêm 11 trường hợp nhiễm cúm A/H1N1, trong đó 1 người là người Việt Nam không đi nước ngoài nhưng có tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm cúm từ nước ngoài về. Như vậy, đến nay Thành phố Hồ Chí Minh có 139 ca nhiễm cúm, 83 ca khỏi bệnh, đã xuất viện. Qua kiểm dịch y tế những người nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất hôm nay cũng phát hiện 37 hành khách có dấu hiệu nghi nhiễm cúm và được chuyển đến bệnh viện Phạm Ngọc Thạch cách ly, theo dõi chờ kết quả xét nghiệm.

Cùng ngày, Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Sở Ngoại vụ tổ chức trao đổi thông tin về dịch cúm A/H1N1 với đại diện Lãnh sự quán các nước tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sở Y tế thành phố giải đáp những thắc mắc của đại diện các Lãnh sự quán xung quanh việc người nước ngoài bị nhiễm cúm đang điều trị tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Tại Hà Nội, đến nay tất cả bệnh nhân cúm A/H1N1 được điều trị, không có biến chứng và tử vong.

Ngành Y tế thành phố Hà Nội giám sát chặt chẽ, phát hiện sớm, cách ly và điều trị, không để dịch cúm A/H1N1 lan rộng; hạn chế thấp nhất số mắc, hoặc biến chứng và tử vong do dịch cúm A/H1N1. Các cơ sở y tế giám sát tất cả hành khách đến từ vùng có dịch; theo dõi sức khỏe của người tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1.

Thành phố Hà Nội kiện toàn Ban chỉ đạo phòng chống dịch từ thành phố đến cấp quận huyện, thị xã và các xã, phường, thị trấn; huy động các sở, ban, ngành, đoàn thể và các tổ chức xã hội tích cực tham gia phòng chống dịch. Đồng thời, thông tin kịp thời, chính xác diễn biến dịch cúm A/H1N1 và tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch để nhân dân biết để phòng tránh./.

 

PV
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất