Việt Nam đang là nước đứng thứ 16 trên thế giới về tỷ lệ tăng trưởng lượng người sử dụng Facebook tính đến tháng 7/2013.
Những con số ấn tượng trong kết quả nghiên cứu của Socialbakers
& SocialTimes.Me -2013 vừa được công bố tại Hội thảo Toàn cảnh
CNTT-TT Việt Nam lần thứ 18 - VIO 2013 diễn ra ở TP.HCM.
Có thể nói Facebook vẫn đang phát triển mạnh tại Việt Nam: chỉ sau
gần 1 năm, tổng lượng người dùng Facebook đã tăng gấp hơn 2 lần. Quay
lại thời điểm cách đây gần 1 năm, thống kê nghiên cứu từ WeAreSocial về
thị trường Internet Việt Nam cho biết, tính đến tháng 10/2012, với 8,5
triệu thành viên, Facebook đã vượt qua Zing Me (8,2 triệu thành viên) để
trở thành mạng xã hội có nhiều người dùng nhất Việt Nam. Tính trên toàn
thế giới, Việt Nam là quốc gia mà Facebook có thị phần tăng trưởng
nhanh nhất, với tốc độ 146% trong 6 tháng (từ tháng 5 - 10/2012), trung
bình cứ 3 giây thì Facebook có 1 người dùng Việt Nam mới.
Bên cạnh thống kê con số cụ thể về số lượng người dùng Facebook,
nghiên cứu của Socialbakers -2013 cũng đã vạch rõ xu hướng phát triển
trên Facebook tại Việt Nam. Cụ thể, ngành Công nghiệp y tế đang phát
triển mạnh nhất (với các thương hiệu như FV Hospital, Victoria
Healthcare Việt Nam); lĩnh vực được đầu tư mạnh nhất là Thương mại điện
tử & Du lịch (Lazada, Nhommua.com, HotDeal).
Một thông tin khá thú vị, sự phản hồi nhiều nhất trên Facebook của
người xem tới các nhãn hiệu lại thuộc về các hãng rượu bia như Jonnie
Walker, Hennessey, Heneiken, Tiger Beer, Công ty Bia Sài Gòn./.
Theo ICTnews