Thứ Ba, 8/10/2024
Kinh tế
Chủ Nhật, 26/12/2010 17:21'(GMT+7)

96 doanh nghiệp được trao Giải thưởng chất lượng Quốc gia

Sáng 26/12, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp cùng Tổng cục Tiêu chuẩn và Đo lượng chất lượng đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng chất lượng Quốc gia 2010 cho 96 doanh nghiệp và Giải thưởng chất lượng châu Á- Thái Bình Dương (APQO) cho 3 doanh nghiệp. Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng cùng đại diện một số Bộ, ngành liên quan đã đến dự.

Giải thưởng Chất lượng Quốc gia là hình thức tôn vinh, khen thưởng ở cấp Quốc gia do Thủ tướng Chính phủ trao tặng cho các tổ chức, doanh nghiệp có những thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm hàng hóa, nhằm thúc đẩy phong trào hoạt động nâng cao chất lượng trong cộng đồng doanh nghiệp. Đây là lần thứ 2 Bộ Khoa học và Công nghệ cùng Tổng cục Tiêu chuẩn và Đo lường chất lượng tổ chức trao Giải thưởng chất lượng Quốc gia để tôn vinh các doanh nghiệp đạt được các tiêu chí về chất lượng.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng biểu dương và chúc mừng các doanh nghiệp đã đạt được Giải thưởng chất lượng Quốc gia năm 2010 và các doanh nghiệp đạt được Giải thưởng chất lượng châu Á- Thái Bình Dương.

Phó Thủ tướng khẳng định: Giải thưởng chất lượng Quốc gia sẽ góp phần khẳng định và tôn vinh thương hiệu của các doanh nghiệp Việt Nam trong nước và Quốc tế. Việc đạt giải thưởng chất lượng đã khẳng định được năng lực lãnh đạo, tập thể cán bộ lao động các doanh nghiệp và sự tin tưởng của người tiêu dùng vào chất lượng sản phẩm. Phó Thủ tướng nhấn mạnh, hiện nay việc hướng vào chất lượng là hết sức cần thiết vì nó giúp các doanh nghiệp Việt Nam có khả năng cạnh tranh tốt hơn trong nền kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế. Các doanh nghiệp cần xây dựng chiến lược phát triển dựa trên nền tảng là các tiêu chuẩn chất lượng để từng bước khẳng định thương hiệu của mình ở trong nước và quốc tế.

Ban tổ chức cho biết, trong 96 doanh nghiệp được trao Giải thưởng chất lượng Quốc gia lần này, có 11 doanh nghiệp được trao Giải Vàng Chất lượng Quốc gia và 85 doanh nghiệp được trao Giải Bạc. Nhận Giải Vàng có 6 doanh nghiệp khối sản xuất và 5 thuộc khối dịch vụ, trong đó có 6 doanh nghiệp lớn và 5 doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Ba doanh nghiệp được vinh dự nhận Giải thưởng chất lượng châu Á- Thái Bình Dương năm 2010 gồm: Công ty cổ phần Viglacera Hạ Long (Quảng Ninh), Công ty cổ phần vàng bạc, đá quý Phú Nhuận (TP. Hồ Chí Minh) và Công ty cổ phần Long Hậu (Long An). Các Doanh nghiệp được nhận Giải vàng chất lượng năm 2010 ngoài việc được đề cử tham dự Giải thưởng chất lượng châu Á - Thái Bình Dương còn được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất