Chủ Nhật, 22/9/2024
Thể thao
Thứ Hai, 11/8/2014 10:46'(GMT+7)

Á quân Hà Nội T&T đè bẹp Thanh Hóa ngày V-League hạ màn

Hà Nội T&T được thưởng 2 tỷ đồng sau khi đoạt hạng Nhì V-League 2014. (Ảnh: Vietnam+)

Hà Nội T&T được thưởng 2 tỷ đồng sau khi đoạt hạng Nhì V-League 2014. (Ảnh: Vietnam+)

Trận cầu thủ tục ở Hàng Đẫy đã được “hâm nóng” từ khá sớm khi Lê Quốc Phương có tình huống băng xuống dứt điểm chân trái quyết đoán đánh bại Văn Công. Đoàn quân xứ Thanh khởi đầu rất tốt nhưng không thể áp đảo đối thủ trên sân nhà.


Hà Nội T&T từng bước lấy lại thế trận, bắt đầu có các pha tấn công nguy hiểm. Bước ngoặt của trận đấu đến ngay ở đầu hiệp hai khi Thanh Hóa bất ngờ rút trung vệ Daniel van Bakel khỏi sân. Hai phút sau, Văn Hiếu đánh đầu tung lưới Tô Vĩnh Lợi.


“Ác mộng trên không” của Thanh Hóa chưa dừng lại ở đó. Đến phút 52, Daneil Cyrus chiến thắng tuyệt đối trong cuộc chiến bóng bổng để ghi bàn thứ hai cho Hà Nội T&T. Anh bỏ qua tất cả, chạy thẳng tới băng ghế huấn luyện ôm chầm lấy huấn luyện viên Phan Thanh Hùng. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của tân binh này tại Việt Nam.

Tỷ số được nâng lên 3-1 ở phút 54 khi Văn Quyết băng xuống sau đường chọc khe và dứt điểm quyết đoán. Đây là pha lập công thứ 11 của số 10 Hà Nội T&T ở V-League mùa này.

Bàn gỡ của Thanh Bình sau đấy hai phút không thể làm giảm hưng phấn của đội chủ nhà. Ở chiều ngược lại, Thanh Hóa có vẻ buông xuôi khi nhận tin SHB Đà Nẵng bị cầm hòa ở đất thủ. Phút 75, Samson ghi bàn thứ 23 ở V-League mùa này trước khi Văn Thành ấn định thắng lợi 5-2 cho chủ nhà ở phút 86.

Chung cuộc, Hà Nội T&T thắng cuộc, giành 47 điểm cùng vị trí thứ hai. Thanh Hóa được 40 điểm nhưng vẫn bảo toàn vững chắc vị trí thứ ba.

KẾT QUẢ: Hà Nội T&T - Thanh Hóa: 5-2

Bàn thắng: Bùi Văn Hiếu (47’), Daneil Cyrus (52’), Văn Quyết (54’), Hoàng Vũ Samson (75’), Phạm Văn Thành (86’) - Lê Quốc Phương (19’), Lê Thanh Bình (56’)

(Vietnam+)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất