Chủ Nhật, 22/9/2024
Thể thao
Thứ Hai, 4/8/2014 16:44'(GMT+7)

Sáu trận cuối của V-League 2014 chỉ còn ý nghĩa thủ tục

Hoàng Vũ Samson đang hướng tới danh hiệu Vua phá lưới V-League thứ hai trong sự nghiệp của mình. (Ảnh: Vietnam+)

Hoàng Vũ Samson đang hướng tới danh hiệu Vua phá lưới V-League thứ hai trong sự nghiệp của mình. (Ảnh: Vietnam+)

Ở cuộc đua vô địch, Becamex Bình Dương đã đăng quang với 48 điểm sau 23 vòng (nhiều hơn Hà Nội T&T) 4 điểm. Đương kim vô địch Hà Nội T&T ngậm ngùi với phần thưởng “an ủi” khi chắc chắn bảo toàn vị trí thứ hai vì đã hơn Thanh Hóa 4 điểm.

Ngược xuống cuối bảng xếp hạng, Hùng Vương An Giang cũng chính thức bét bảng và phải dự trận play-off hôm 16/8. Đồng Tâm Long An trụ hạng sớm một vòng đấu và không còn động lực.

Cuộc đua tranh hiệu số cũng không thể diễn ra khi Becamex Bình Dương đang sở hữu hiệu số +30, nhiều hơn Hà Nội T&T 7 đơn vị và gần như chắc chắn sẽ trở thành đội bóng có chỉ số bàn thắng bại tốt nhất V-League 2014, thậm chí là tốt nhất lịch sử giải đấu.

Ở cuộc đua Vua phá lưới, Hoàng Vũ Samson đang đứng trước cơ hội lần thứ hai bước lên bục vinh quang. Anh hiện có 22 bàn sau 23 vòng, hơn người đứng thứ hai trong danh sách là Timothy bốn lần lập công. Khả năng chân sút của Hoàng Anh Gia Lai soán ngôi người đồng đội ở Hà Nội T&T là rất khó xảy ra.


Thanh Hóa đang đứng trước cơ hội chinh phục vị trí thứ ba của V-League 2014. (Ảnh: Vietnam+)


Cái đích duy nhất có giá trị tương đối hiện còn nằm trong vòng tranh chấp là vị trí thứ ba. Với 2 điểm nhiều hơn SHB Đà Nẵng, Thanh Hóa có cơ hội lớn để giữ vững vị trí tốp 3 của mình. Đây sẽ là bước tiến lớn với đoàn quân xứ Thanh - đội xếp hạng năm ở V-League 2013.

Với tình hình ấy, hai trận đấu của Hùng Vương An Giang (với Sông Lam Nghệ An) và Đồng Tâm Long An (với Đồng Nai) đều chỉ còn ý nghĩa thủ tục khi hai đội này đã không còn động lực thi đấu.

Tương tự, hai cặp đấu Than Quảng Ninh - QNK Quảng Nam và Hoàng Anh Gia Lai - Hải Phòng đều không gây xáo trộn lớn trên bảng xếp hạng. Kỳ vọng, nếu có, chỉ được đặt vào hai cặp đấu của Hà Nội T&T và Bình Dương. Tân vương V-League hẳn sẽ muốn có một chiến thắng trong khi Hà Nội T&T cần 3 điểm để tri ân cổ động viên nhà.

V-League 2014, vốn được kỳ vọng sẽ kịch tính và hấp dẫn tới vòng đấu cuối cùng, đã kết thúc sớm theo cách khá bất ngờ khi kịch bản Hà Nội T&T thua và Bình Dương thắng đã đồng loạt diễn ra tại vòng áp chót. Giải đấu sẽ chính thức khép lại với vòng 24 diễn ra vào hồi 16 giờ chiều ngày 10/8./.

(Vietnam+)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất