Thứ Tư, 2/10/2024
Thế giới
Thứ Năm, 9/8/2012 12:23'(GMT+7)

Ai Cập đẩy nhanh chiến dịch tấn công bán đảo Sinai

Quân Ai Cập đổ bộ lên báo đảo Sinai (Ảnh: AFP)

Quân Ai Cập đổ bộ lên báo đảo Sinai (Ảnh: AFP)

Ông Kandil nói: “Trên thực tế, những hoạt động này đã bắt đầu trong những ngày gần đây khi mà các lực lượng được tung ra để thu thập tin tức tình báo và những thông tin liên quan. Hội đồng quân sự sẽ sớm công bố những diễn biến về hoạt động quân sự này”.

Theo đó, sáng 8/8, quân đội Ai Cập tiến hành cuộc đột kích lớn tiêu diệt 20 tay súng ở Sinai, sau khi xảy ra vụ tấn công mà chính quyền Cairo cho là hành động khủng bố của các phần tử Hồi giáo cực đoan cách đây vài ngày tại khu vực này làm 16 binh sĩ chính phủ thiệt mạng.

Đây là lần đầu tiên quân đội Ai Cập bắn tên lửa vào Sinai kể từ sau cuộc chiến với Israel hồi năm 1973 để chiếm lại bán đảo này.

Trước đó, đêm 5/8, khoảng 35 tay súng đã tấn công một trạm kiểm soát an ninh gần cửa khẩu Rafar ở biên giới Ai Cập giáp Dải Gaza, giết hại ít nhất 16 lính biên phòng Ai Cập và làm 7 người bị thương.

Những kẻ tấn công sau đó đã chạy sang lãnh thổ Israrel. Đây là vụ tấn công gây nhiều thương vong nhất tại khu vực biên giới Sinai trong nhiều thập kỷ qua. Ngay sau khi xảy ra vụ tấn công này, Ai Cập đã ra lệnh đóng cửa khẩu Rafar đồng thời tuyên bố "những kẻ thực hiện vụ tấn công này sẽ phải trả giá đắt"./.

Theo VOVnews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất