Thứ Hai, 23/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Bảy, 8/12/2012 16:4'(GMT+7)

Ấn Độ đánh giá cao vị trí chiến lược của Việt Nam

Chủ tịch MTTQ Huỳnh Đảm tới chào Tổng thống Ấn Độ Pranab Mukherjee. (Ảnh: Vietnam+)

Chủ tịch MTTQ Huỳnh Đảm tới chào Tổng thống Ấn Độ Pranab Mukherjee. (Ảnh: Vietnam+)

Tiếp Đoàn đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại phủ Tổng thống ở thủ đô New Delhi, Tổng thống Mukherjee đã hoan nghênh đoàn tới thăm Ấn Độ đúng vào thời điểm hai nước kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao đầy đủ và 5 năm thiết lập quan hệ đối tác chiến lược.

Tổng thống Mukherjee nêu bật mối quan hệ truyền thống lâu đời giữa Ấn Độ và Việt Nam mà Chủ tịch Hồ Chí Minh và Thủ tướng Jawaharlal Nehru đặt nền móng, sau đó được Thủ tướng Phạm Văn Đồng và Thủ tướng Indira Gandhi, cùng các thế hệ lãnh đạo hai nước dày công vun đắp cho ngày càng đơm hoa kết trái.

Tổng thống Mukherjee nói rằng từ lâu Ấn Độ đã khâm phục các cuộc kháng chiến chống ngoại xâm, thống nhất đất nước của Việt Nam; và ngày nay Ấn Độ ngưỡng mộ những thành tựu phát triển của Việt Nam; Ấn Độ đánh giá cao vị trí chiến lược của Việt Nam, luôn thắt chặt và tăng cường quan hệ với Việt Nam.

Tổng thống Mukherjee vui mừng nhận thấy quan hệ giữa Việt Nam và Ấn Độ ngày càng phát triển hiệu quả; Tổng thống Mukherjee cho rằng những khó khăn trong hợp tác kinh tế song phương chỉ là tạm thời và tin tưởng hai nước sẽ đạt mục tiêu kim ngạch thương mại song phương 7 tỷ USD vào năm 2015.

Ông Huỳnh Đảm nhắc lại lời của cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng về quan hệ thủy chung mẫu mực giữa Việt Nam và Ấn Độ như “bầu trời xanh không gợn mây” và mong muốn các thế hệ lãnh đạo hai nước tiếp tục thúc đẩy quan hệ song phương cho xứng với tiềm năng. Ông khẳng định Việt Nam ủng hộ Ấn Độ trở thành thành viên thường trực Hội đồng bảo an Liên hợp quốc và tiếp tục ủng hộ chính sách “Hướng Đông” của Ấn Độ.

Chiều cùng ngày, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Huỳnh Đảm đã tiếp ông Shantanu Srivastava, Tổng Giám đốc điều hành của Công ty Ishan International Pvt.Ltd. Tại buổi tiếp, ông Huỳnh Đảm đã đánh giá cao những đóng góp của ông Santanu trong thúc đẩy quan hệ Ấn-Việt, đặc biệt về lĩnh vực kinh tế.

Ông Santanu cho biết ông đã 30 năm gắn bó với Việt Nam và hiện ông đang thực hiện nhiều dự án đầu tư tại Việt Nam, trong đó có một số dự án thủy điện nhỏ.

Tối 7/12, Đoàn đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Ấn Độ và tiếp tục sang công tác tại Hong Kong./.

(TTXVN)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất