Thứ Ba, 17/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Sáu, 18/2/2022 14:42'(GMT+7)

An Giang: Hội nghị Báo cáo viên thường kỳ tháng 2/2022

Đồng chí Thái Thúy Xuân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy định hướng tuyên truyền

Đồng chí Thái Thúy Xuân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy định hướng tuyên truyền

Hội nghị được nghe BS. Phạm Quang Quốc Uy – Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật chia sẻ chuyên đề: “Tình hình dịch bệnh COVID-19 và công tác phòng, chống dịch bệnh tại An Giang”.

Theo báo cáo, tính đến 16 giờ ngày 17/02/2022, An Giang ghi nhận 35.908 ca mắc (năm 2021: 32.850 ca); đã tiêm chủng vắc-xin COVID-19 là 3.480.678 liều, tỷ lệ tiêm mũi 1/18 tuổi đạt 93%, mũi 2 là 92%. Ngoài ra, toàn tỉnh đã tiêm mũi bổ sung được 420.669 người, mũi nhắc 177.825 người. Đạt mục tiêu đề ra theo kế hoạch ban đầu là tối thiểu 50% người từ 18 tuổi trở lên được tiêm; trên 70% dân số từ 18 tuổi trở lên được tiêm đến hết ngày 28/02/2022; trên 95% dân số từ 18 tuổi trở lên được tiêm đến hết ngày 30/4/2022. Trên cơ sở nguồn vắc-xin được Bộ Y tế cấp cho An Giang theo từng đợt, hiện tỉnh tiếp tục triển khai tiêm các mũi bổ sung, mũi nhắc cho các đối tượng theo quy định.

Dự báo trong thời gian tới, do điều kiện thời tiết chuyển biến thuận lợi cho sự phát triển, lây lan của vi rút nên có thể sẽ tiếp tục ghi nhận nhiều chuỗi lây nhiễm và tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng. Bên cạnh đó, năm mới, mùa lễ hội nhu cầu đi lại gia tăng, học sinh đi học trở lại cũng là nguyên nhân tiềm ẩn.

Bác sĩ Phạm Quang Quốc Uy – Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật báo cáo chuyên đề tại Hội nghị

Bác sĩ Phạm Quang Quốc Uy – Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật báo cáo chuyên đề tại Hội nghị

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 hiện nay, nhằm chủ động kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh An Giang, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh xây dựng Kế hoạch ứng phó với biến thể Omicron. Theo đó, tăng cường giám sát, kiểm dịch quốc tế tại các cửa khẩu biên giới của tỉnh giáp với Campuchia; Tăng cường giám sát, phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc biến thể Omicron tại địa bàn dân cư, cơ quan, xí nghiệp, doanh nghiệp; Tổ chức giám sát bằng xét nghiệm nhằm phát hiện sớm nhất các trường hợp nhiễm biến thể Omicron; Tăng cường cập nhật thông tin liên tục trên thế giới về biến thể Omicron để có đánh giá đúng mức về sự nguy hiểm, chuẩn bị các biện pháp phòng ngừa, can thiệp và tổ chức truyền thông phù hợp, hiệu quả; Triển khai đầy đủ, kịp thời việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 liều bổ sung, liều nhắc lại theo hướng dẫn của Bộ Y tế; Kiện toàn và triển khai đồng bộ hệ thống đáp ứng chống dịch từ cấp tỉnh đến cấp huyện và cấp xã; Ứng phó linh hoạt tùy thuộc theo cấp độ nguy hiểm của dịch do biến thể Omicron gây ra; Tiếp tục triển khai đầy đủ và hiệu quả các trạm y tế lưu động, tổ chức chăm sóc F0 tại cộng đồng.

Hội nghị còn được nghe đồng chí Trần Thị Ngọc Diễm - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo báo cáo chuyên đề: “Tác động của đại dịch COVID-19 đến ngành Giáo dục và Đào tạo và những giải pháp của ngành để khắc phục những hạn chế”. Tại An Giang nói riêng, toàn bộ học kỳ I, năm học 2021 – 2022, tỉnh đã triển khai dạy học bằng hình thức học trực tuyến đối với tất cả các cấp học phổ thông từ lớp 1 đến lớp 12 nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho các em học sinh.

Vừa qua, Ủy ban nhân dân tỉnh đã có chủ trương cho học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 của tỉnh đến trường học trực tiếp kể từ 14/02/2022, do các em ở lứa tuổi này đã được tiêm vắc - xin mũi 2. Hiện nay, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh cơ bản được kiểm soát, nhằm đảm bảo mục tiêu kép của năm học là vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa kiên trì chất lượng giáo dục và đào tạo, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Ủy ban nhân dân tỉnh đã thống nhất chủ trương cho học sinh lớp 6 và học sinh bậc tiểu học trở lại trường học trực tiếp từ ngày 21/2/2022. Giao cho Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các sở, ngành có liên quan và ủy ban nhân dân các huyện, thị, thành phố tổ chức đón các em trở lại trường bảo đảm các điều kiện tiêu chí an toàn tuyệt đối về phòng, chống dịch Covid-19, đã nhận được sự đồng thuận cao của phụ huynh, học sinh.

Đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh

Đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh

Để đẩy mạnh công tác tuyên truyền miệng trên địa bàn, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được giao, đặc biệt là trong tháng 3/2022, tháng có nhiều ngày lễ, diễn ra nhiều sự kiện quan trọng của đất nước, địa phương; thay mặt lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đồng chí Thái Thúy Xuân - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các địa phương, đơn vị trong tỉnh quan tâm chỉ đạo đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp trong tỉnh tập trung tuyên truyền sâu, rộng nội dung 2 chuyên đề mà báo cáo viên đã chia sẻ tại Hội nghị này.

Bên cạnh đó, đồng chí cũng lưu ý các vấn đề cần quan tâm tuyên truyền trong thời gian tới như: (1) Tiếp tục tuyên truyền việc triển khai Nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống; (2) Tiếp tục tuyên truyền kết quả trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng như: Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XIII; tuyên truyền Kết luận số 21-KL/TW về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị với trọng tâm là kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ; Quy định số 37-QĐ/TW về những điều đảng viên không được làm; Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác, các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới; Hướng dẫn về công tác tuyên truyền miệng, hoạt động báo cáo viên năm 2022; Tuyên truyền kỷ niệm 110 năm ngày sinh của các đồng chí lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Đảng và cách mạng Việt Nam: Đồng chí Lê Văn Lương (28/3/1912 – 28/3/2022) và đồng chí Tô Hiệu (1912 - 2022);Tuyên truyền các hoạt động chủ điểm của tỉnh, trọng tâm là việc tổ chức kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh An Giang (1832-2022); (5) Tuyên truyền các ngày họp mặt, lễ kỷ niệm cụ thể diễn ra trên địa bàn tỉnh…

Tin, ảnh: Trường Giang - Nguyễn Lam

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy An Giang

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất