Thứ Sáu, 20/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Sáu, 19/5/2017 17:11'(GMT+7)

An Giang: Tổng kết và trao giải Cuộc thi sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2016 - 2017

Đến tham dự buổi lễ có đồng chí Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy An Giang cùng lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố, đội ngũ văn nghệ sĩ, nhà báo và quần chúng nhân dân tham dự. Buổi lễ tổng kết và trao giải còn được tổ chức truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh - Truyền hình An Giang.

Qua 9 tháng tổ chức phát động, kể từ ngày 01/7/2016 đến ngày 31/3/2017 Cuộc thi đã nhận được 1.666 tác phẩm, của hàng ngàn tác giả, ở các thể loại: bài viết, gương người tốt việc tốt 1.149 tác phẩm; phóng sự phát thanh, truyền hình 177 tác phẩm (phóng sự phát thanh: 81 tác phẩm; câu chuyện truyền thanh 38 tác phẩm; phóng sự truyền hình 58 tác phẩm); Ký văn học 188 tác phẩm; Ca khúc 40 tác phẩm; Bài ca cổ 82 tác phẩm. Sau khi chấm chọn, kết quả: Phóng sự truyền hình: 1 giải A, 1 giải B, 2 giải C và giải 4 khuyến khích; Phóng sự phát thanh: 1 giải  A, 1 giải B, 2 giải C và 4 giải khuyến khích; Câu chuyện truyền thanh: 1 giải A, 1 giải B, 2 giải C và 4 giải khuyến khích; Bài ca cổ: 1 giải A, 1 giải B, 2 giải C và 5 giải khuyến khích; Ký văn học: 1 giải A, 1 giải B, 2 giải C và 5 giải khuyến khích; Ca khúc: 1 giải B, 2 giải C và 7 giải khuyến khích; Bài phản ánh, gương người tốt việc tốt: 1 giải A; 3 giải B; 5 giải C và 15 giải khuyến khích. Ngoài ra Ban Tổ chức đã khen thưởng về quảng bá cho 7 tập thể và 3 cá nhân.

Theo đồng chí Cao Quang Liêm, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi cho biết: cuộc thi lần này đã có sức hút và tạo được dấu ấn đậm nét trong đời sống xã hội, thu hút đông đảo các thành phần tham gia. Mỗi tác phẩm văn học nghệ thuật - báo chí đều khẳng định giá trị to lớn, trường tồn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Các tác phẩm đã bám sát thực tiễn đời sống xã hội của tỉnh, của các địa phương, đơn vị với những mô hình hay, cách làm hiệu quả, gương người thật, việc thật, điển hình tiên tiến ở nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống, ở các địa bàn từ thành thị đến nông thôn, trong đó có nhiều điển hình trong xây dựng nông thôn mới… Qua đó đã phát hiện, biểu dương những phong trào tốt, những mô hình hay, những tập thể cá nhân tiêu biểu với những công việc cụ thể trong việc học tập và làm theo Bác được thể hiện qua các tác phẩm báo chí, văn học, nghệ thuật.

Trong thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá để các tác phẩm đến với công chúng, để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác trở thành công việc tự giác, thường xuyên, lâu dài. Để những phong trào tốt; mô hình hay, sáng tạo; những tập thể, cá nhân với việc làm cụ thể thiết thực sẽ tạo nên sức lan toả sâu rộng trong đời sống xã hội, qua đó nhắc nhở mọi người phải suy nghĩ và hành động để sống tốt hơn, sống có trách nhiệm hơn, đóng góp vào sự phát triển của tỉnh nhà.

Quốc Hùng 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất