Thứ Tư, 2/10/2024
Thể thao
Chủ Nhật, 19/12/2010 17:39'(GMT+7)

AVG chưa thu phí bản quyền mùa giải V-League 2011

AVG sẽ sở hữu bản quyền giải V-League trong 20 năm

AVG sẽ sở hữu bản quyền giải V-League trong 20 năm

Sau khi hoàn tất bản hợp đồng mua bản quyền phát sóng giải V-League của LĐBĐ Việt Nam (VFF), liên đoàn Điền kinh Việt Nam. Hôm qua nhóm các nhà đầu tư An Viên (AVG), hay còn gọi là tập đoàn truyền thông Nghe nhìn toàn cầu đã công bố những điểm cơ bản trong chương trình “Hành động vì thể thao Việt Nam”, định hướng phát triển và phương thức khai thác bản quyền truyền hình. 

Bản hợp đồng mà AVG vừa đạt được thỏa thuận cùng VFF có thời han là 20 năm, với mức phí bản quyền vào khoảng 6 tỷ đồng/năm (giá trị hợp đồng lũy tiến theo từng năm). Theo nhận định của lãnh đạo VFF, đây là một trong những bước tiến dài trong quá trình đi lên chuyên nghiệp của bóng đá Việt Nam.

Do AVG vẫn chưa đủ điều kiện phát sóng các trận đấu ở mùa giải V-League 2011, phía AVG chấp nhận chịu lỗ khoản phí 6 tỷ đồng đã chi trả để cho các nhà đài truyền thống trong nước là: VTV, VTC, HTV, VCTV…được tường thuật và khai thác miễn phí phục vụ người hâm mộ, sau khi đạt được sự đồng ý của AVG.

Giải thích về mục đích mua bản quyền V-League, cùng một số các môn thể thao đỉnh cao khác trong thời hạn 20 năm, Chủ tịch AVG, ông Phạm Nhật Vũ cho biết: AVG không có ý định nắm độc quyền phát sóng, mà chỉ muốn là đầu mối duy nhất về câu chuyện hình ảnh thể thao. Để đảm bảo quyền lợi cho người hâm mộ, trong thời gian tới AVG sẽ cùng làm việc với các đài truyền hình trong nước về vấn đề chia sẻ bản quyền sao cho phù hợp và hiệu quả nhất.

AVG xây dựng cơ sở phát sóng hệ kỹ thuật số, nên để xem được các kênh sóng người hâm mộ sẽ phải mua đầu thu giống như đang sử dụng dịch vụ của các đài truyền hình kỹ thuật số như: VTC, K+. Mặc dù AVG chưa đi vào khai thác và phát sóng,Chủ tịch Phạm Nhật Vũ khẳng định khán giả có thể yên tâm về sự ổn định chất lượng đầu thu suốt thời gian dài.

Trong chiến lược đầu tư của mình, AVG tập trung khai thác và phát sóng những chương trình về thể thao, văn hóa. Dự kiến, đầu tháng 1/2011 AVG bắt đầu phát sóng thử nghiệm, nhưng thời hạn kết thúc quá trình phát sóng thử nghiệm thì vẫn chưa được ấn định, vì còn thụ thuộc vào chất lượng sóng thử nghiệm.

Bên việc sở hữu bản quyền phát sóng giải V-League và các môn thể thao khác, AVG cũng là đối tác tài trợ chi trả khoản lương hàng tháng cho HLV Calisto. Ở ASIAD 16 diễn ra tại Quảng Châu (Trung Quốc), AVG là nhà tài trợ phần thưởng cho các VĐV giành huy chương Á vận hội./.

Theo tinnhanh.com

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất