Thứ Tư, 2/10/2024
Thể thao
Thứ Ba, 14/12/2010 21:3'(GMT+7)

Asian Para Games lần thứ X: Những tấm huy chương vàng của yêu thương

Đoàn TTVN tại Asian Para Games lần thứ X

Đoàn TTVN tại Asian Para Games lần thứ X

Hàng triệu khán giả trên toàn thế giới đã xúc động khi xem những hình ảnh của lễ khai mạc Asian Para Games 2010 trên sân vận động trung tâm của Quảng Châu vào tối 12/12. Đại hội thể thao châu Á dành cho người khuyết tật lần thứ 10 lấy "tình yêu cuộc sống, tình thương của xã hội với những người khuyết tật, nghị lực vươn lên mạnh mẽ của những VĐV đặc biệt này" làm điểm nhấn.

Khát vọng vươn lên của những người khuyết tật được thể hiện mạnh mẽ qua những môn thể thao, tình thương yêu của cộng đồng giành cho họ cũng được gửi gắm đầy sâu sắc qua những cuộc tranh tài.

Asian Para Games 10 được tổ chức với sự tham gia của trên 3.000 VĐV đến từ 45 nước, vùng lãnh thổ, tranh tài ở 19 môn thể thao. Đại hội là ngày hội thể thao lớn nhất châu lục của thể thao người khuyết tật, là cơ hội để các VĐV tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị và giao lưu, học tập kinh nghiệm. Đồng thời, đây cũng chính là sân chơi để các VĐV thể hiện kết quả của sự nỗ lực vượt khó, nghị lực phi thường và khát vọng vượt qua chính mình để hoà nhập cộng đồng.

Nguyễn Thị Hồng mang về tấm Huy chương đầu tiên cho Việt Nam

Tin vui đã đến ngay ngày thi đấu đầu tiên 13/12, nữ VĐV Nguyễn Thị Hồng đã thi đấu xuất sắc và giành tấm HCĐ cử tạ nữ hạng cân dưới 40kg. Cử tạ nữ là nội dung có nhiều VĐV mạnh của các đoàn tham gia, sự cạnh tranh rất cao. Nguyễn Thị Hồng đã thi đấu rất nỗ lực và thành tích cuối cùng của chị không kém nhiều so với VĐV giành HCV người Trung Quốc và VĐV giành HCB người Syria. Trong ngày hôm nay, các VĐV Việt Nam tiếp tục tranh tài ở những nội dung có khả năng cạnh tranh HC khác.

Tham dự Đại hội lần này, đoàn thể thao Người khuyết tật Việt Nam có 82 thành viên, trong đó có 57 VĐV, với những gương mặt như: Võ Thanh Tùng, Võ Huỳnh Anh Khoa, Đặng Văn Công, Nguyễn Thị Sa Ry (Bơi), Nguyễn Thị Hải, Trịnh Công Luận, Võ Thị Thu Thuận, Đoàn Văn Cường (Điền kinh), Nguyễn Thị Hồng (Cử tạ)... đây đều là những VĐV xuất sắc, có nhiều kinh nghiệm và từng giành thành tích cao tại các Đại hội lần trước.

Các VĐV Việt Nam sẽ thi đấu 6 môn thể thao, gồm: bơi, điền kinh, Judo, bóng bàn, cầu lông và cử tạ. Trong đó có 2 môn là điền kinh và bơi hứa hẹn sẽ giành nhiều thành tích nhất cho đoàn. Dù không đặt ra mục tiêu, nhưng thể thao Người khuyết tật Việt Nam phấn đấu sẽ giành 20 huy chương, trong đó có từ 4 - 5 HCV.

Với Asian Para Games 10, điều quan trọng nhất không phải là thành tích mà là ở sự hòa nhập, khẳng định mình với bạn bè quốc tế ở một sân chơi lớn của những VĐV khuyết tật Việt Nam. Tất cả họ đều xứng đáng được nhận những tấm HCV của tình yêu thương, nhận những phần thưởng cho nghị lực và tinh thần vươn lên trong cuộc sống./.

(Theo VOV)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất