Thứ Bảy, 28/9/2024
Kinh tế
Thứ Sáu, 19/8/2016 20:31'(GMT+7)

Bắc Giang: Cán bộ lãnh đạo các cấp gương mẫu sử dụng hàng Việt Nam

Theo Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Bắc Giang, thực hiện Chương trình nêu trên, các cấp chính quyền và các ngành chức năng của tỉnh sẽ tập trung rà soát, bổ sung, hoàn thiện ban hành các văn bản hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho sản xuất, kinh doanh, lưu thông hàng hóa và tiêu dùng hàng Việt Nam, nhằm đạt được các mục tiêu đến năm 2020.

Một là, 100% các cơ quan báo chí, truyền thông các cấp trong tỉnh thường xuyên tuyên truyền nội dung “Tự hào hàng Việt Nam”. 

Hai là, 100% các tổ chức chính trị, chính trị xã hội, tổ chức hội trong tỉnh tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, đoàn viên và các tầng lớp nhân dân hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Ba là, có ít nhất 90% chợ, trung tâm thương mại ở thành phố, thị trấn và 85% trung tâm xã, chợ ở địa bàn nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa; các cụm, khu công nghiệp có điểm giới thiệu và bán hàng Việt Nam cố định, bền vững.

Bốn là, có 100% doanh nghiệp, doanh nhân sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh thực hiện cam kết sản xuất, chăn nuôi, kinh doanh hàng hóa đạt quy chuẩn chất lượng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, có nguồn gốc xuất xứ; không sản xuất kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Năm là, 100% người tiêu dùng, doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh ưu tiên mua sắm, sử dụng hàng hóa thương hiệu Việt Nam; trong đó cán bộ lãnh đạo các cấp gương mẫu sử dụng hàng Việt Nam.

Để đạt các mục tiêu đề ra, tỉnh Bắc Giang tập trung thực hiện một số nhiệm vụ giải pháp trọng tâm, như đẩy mạnh tuyên truyền, vận động doanh nghiệp, người sản xuất kinh doanh dịch vụ nêu cao vai trò, trách nhiệm đối với hàng hóa mình làm ra; đẩy mạnh hơn nữa việc đổi mới, ứng dụng khoa học công nghệ, nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của hàng hóa; thực hiện các cam kết bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Ưu tiên quảng bá một số sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, nông nghiệp của tinht Bắc Giang như: Giấy Xương Giang, Đạm- Hóa chất Hà Bắc, Mây tre đan Tăng Tiến, Vải thiều Lục Ngạn, Mỳ Chũ, gà đồi Yên Thế, gạo thơm Yên Dũng, bánh đa Kế, các sản phẩm may, máy công cụ…. Thực hiện đồng bộ các giải pháp phong chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả. Triển khai thực hiện nhiều hình thức thiết thực, hiệu quả đưa hàng Việt Nam đến tay người sản xuất và tiêu dùng.

Sở Công thương tỉnh Bắc Giang cũng đã có hướng dẫn việc lựa chọn và xây dựng các điểm chuyên bán hàng Việt trên địa bàn tỉnh. Đó là nơi phải ở khu đông dân cư, có biển hiệu; hàng hóa bán là hàng Viet Nam; ưu tiên bán các mặt hàng thiết yếu phục vụ cho sản xuất và đời sống nhân dân, là đặc sản của địa phương, đạt các tiêu chuẩn về chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm; có nhãn mác, nhãn hiệu sản phẩm rõ ràng và niêm yết gía công khai. Chủ của hàng phải có đăng ký kinh doanh và thực hiện tốt các quy định của Nhà nước; khi được chọn làm điểm bán hàng việt sẽ được tỉnh hỗ trợ kinh phí./.

Thái Hòa

 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất