Thứ Sáu, 3/5/2024
Hoạt động đại hội đảng bộ các cấp
Thứ Tư, 30/9/2015 14:37'(GMT+7)

Bắc Giang: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền Đại hội Đảng bộ các cấp

Đồng chí Bùi Văn Hạnh phát biểu tại buổi gặp mặt (Ảnh: TH)

Đồng chí Bùi Văn Hạnh phát biểu tại buổi gặp mặt (Ảnh: TH)

Ngày 30-9, Tỉnh ủy Bắc Giang đã tổ chức buổi gặp mặt phóng viên báo chí về công tác tổ chức Đại hội Đảng bộ Tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015-2020. Đồng chí Bùi Văn Hạnh, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bắc Giang, đồng chí Đỗ Đức Hà, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đồng chủ trì buổi gặp mặt.

Đại hội Đảng bộ tỉnh Bắc Giang lần thứ XVIII diễn ra từ ngày 30/9 đến ngày 3/10. Đại hội được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bắc Giang với sự tham gia của 350 đại biểu chính thức đại diện cho 7,6 vạn đảng viên trong toàn Đảng bộ. Đại hội sẽ tổng kết việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2010-2015 và xác định mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ của Đảng bộ tỉnh trong nhiệm kỳ 2015-2020; thảo luận, đóng góp ý kiến vào Dự thảo các văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; bầu Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2015-2020; bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Phiên chính thức của Đại hội sẽ diễn ra vào sáng 1/10. Nội dung bầu Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh và công bố kết quả vào ngày 2/10; bầu Bí thư Tỉnh ủy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy diễn ra chiều 2/10 và công bố kết quả sáng 3/10. Đến thời điểm hiện tại, tất cả công tác chuẩn bị cho Đại hội đã và đang được triển khai tích cực. Công tác tuyên truyền đang được triển khai trên diện rộng; công tác hậu cần, trang trí khánh tiết, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ phục vụ Đại hội... được chuẩn bị chu đáo bảo đảm việc tổ chức Đại hội thành công tốt đẹp.

Theo đồng chí Đỗ Đức Hà, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho biết, công tác tuyên truyền đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII đã được các cấp ủy, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, đồng bộ. Các nội dung, hoạt động tuyên truyền đã được các cơ quan báo chí của tỉnh tuyên truyền triển khai sâu rộng, thiết thực, hiệu quả và chất lượng. Từ đó, đã góp phần nâng cao nhận thức của tầng lớp nhân dân trong tỉnh, tạo sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong xã  hội, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, vào việc tổ chức thành công của đại hội đảng các cấp, tiến tới Đai hội lần thứ X của Đảng. 

Đồng chí Đỗ Đức Hà cũng cho biết, Hội nhà báo tỉnh đã chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan, phát động Cuộc thi viết về gương người tốt, việc tốt tỉnh Bắc Giang chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII. Hội cũng đã tổ chức thành công lễ kỷ niệm 90 năm ngày báo chí cách mạng Việt Nam gắn với việc tiếp tục chỉ đạo các chi hội và hội viên trong công tác tuyên truyền Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII. 

Từ đầu năm 2015, Ban Biên tập báo Bắc Giang đã chủ động, tích cực tập trung tuyên truyền về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XII của Đảng. Đã có trên 80 trang chuyên đề về xây dựng Đảng, xuất bản 15 số đặc biệt chào mừng Đại hội Đảng bộ cấp huyện, nâng cao chất lượng các chuyên mục Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XII của Đảng, Thi đua chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp…. Hoàn thành hệ thống ảnh, sách tuyên truyền, triển lãm tại Đại hội Đảng bộ tỉnh với các chủ đề: Từ đại hội đến đại hội, các thành tựu phát triển kinh tế - xã hội. Từ đó, đã cổ vũ, động viên các cấp, các ngành, các địa phương phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị, góp phần vào sự thành công của đại hội đảng bộ các cấp trong tỉnh, đặc biệt là Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII. 

Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh từ tháng 3 tới nay, đã phát sóng trên 700 tin, bài tuyên truyền về Đại hội Đảng. Trong đó, tập trung tuyên truyền công tác chuẩn bị Đại hội các cấp, tổ chức và kinh nghiệm chỉ đạo, tổ chức đại hội điểm của một số tổ chức đảng. Các chương trình phát song đã phản ánh sâu sắc, sinh động thực tiễn địa phương, cơ sở, có sức lôi cuốn và lan tỏa mạnh mẽ, góp phần quan trọng vào thành công đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII. 

Bên cạnh đó, các cơ quan báo chí Trung ương đã đăng tải hàng trăm tin bài phóng sự tuyên truyền về Đại hội Đảng các cấp, về những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và công tác an ninh, quốc phòng trên địa bàn tỉnh.

Cũng tại buổi gặp mặt, đồng chí Bùi Văn Hạnh đề nghị các nhà báo, phóng viên tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về Đại hội Đảng bộ tỉnh Bắc Giang lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015-2020. Trong đó, chú ý tuyên truyền sâu rộng kết quả Đại hội Đảng bộ tỉnh, các ý kiến đóng góp của Đảng bộ tỉnh vào dự thảo các văn kiện trình Đại hội XII của Đảng; tuyên truyền những thành tựu của tỉnh sau 5 năm thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, những bài học kinh nghiệm, phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện trong giai đoạn 2015-2020; về tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh. 

Đảng bộ tỉnh Bắc Giang có 15 đảng bộ trực thuộc, với 752 tổ chức cơ sở đảng, 4.483 chi, đảng bộ với 7,6 vạn đảng viên. Thực hiện Chỉ thị 36-CT/TW của Bộ Chính trị, đến ngày 28/8, 15/15 đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy đã hoàn thành việc tổ chức đại hội, đạt kết quả tốt, toàn diện cả về nội dung, văn kiện, công tác nhân sự, công tác tuyên truyền và công tác phục vụ đại hội… 
 

Thu Hằng
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất