Thứ Sáu, 20/9/2024
Thể thao
Thứ Tư, 23/3/2016 14:25'(GMT+7)

Bắc Giang: Kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao

70 năm qua, cùng nhân dân cả nước thi đua thực hiện Lời kêu gọi của Bác Hồ “ Toàn dân tham gia luyện tập Thể dục thể thao”, nhân dân các dân tộc tỉnh Bắc Giang  trong các thời kỳ đều tích cực hoạt động TDTT; rèn luyện nâng cao sức khỏe, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ ở địa phương. Phong trào thể thao quần chúng và thể thao thành tích cao tiếp tục phát triển cả về số lượng và chất lượng. 

Đến nay, tỷ lệ người tập TDTT thường xuyên đạt trên 30%; số hộ gia đình thể thao, số Hội, Câu lạc bộ thể thao ngày càng tăng. Đã hình thành hệ thống giải thi đấu tổ chức định kỳ hàng năm cho các đối tượng vận động viên (VĐV). Bắc Giang luôn khẳng định là một trong những tỉnh có phong trào thể thao quần chúng và thể thao thành tích cao, với nhiều môn thế mạnh; đóng góp nhiều VĐV cho đội tuyển quốc gia tham gia thi đấu trong nước và quốc tế đạt kết quả cao như cầu lông, cờ vua, cầu mây, đá cầu…

Trong những năm qua, tỉnh Bắc Giang đã đào tạo trên 300 học sinh năng khiếu và VĐV theo 3 tuyến: tuyến năng khiếu, đội tuyển trẻ và đội vô địch. Thành tích thi đấu, số huy chương đạt được trong các giải quốc gia, khu vực, quốc tế của thể thao Bắc Giang năm sau đều cao hơn năm trước. Từ năm 2008 đến 2015, thể thao bắc Giang đã tham gia tập huấn và thi đấu trên 200 giải quốc gia và quốc tế, giành được 640 huy chương; trong đó 188 huy chương vàng, 172 huy chương bạc,  280 huy chương đồng. Trên 300 lượt VĐV được phong đẳng cấp kiện tướng, VĐV cấp I. Tại các Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VI năm 2010 và lần thứ VII năm 2014, thể thao Bắc Giang đều dẫn đầu các tỉnh miền núi và xếp trong tốp đầu các đoàn trong cả nước.

Tại Lễ kỷ niệm, 42 cá nhân đã được tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp VHTT và DL”. Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang tặng Bằng khen cho 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác thể dục thể thao./.

Thái Hòa

 
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất