Thứ Sáu, 20/9/2024
Thể thao
Chủ Nhật, 20/3/2016 15:5'(GMT+7)

Tưng bừng ngày hội thể thao của thanh niên Thủ đô

Lễ khai mạc Hội khỏe thanh niên Thủ đô năm 2016 được tổ chức quy mô, bài bản, chuyên nghiệp, bao gồm hai phần chính là diễu hành biểu dương lực lượng và thi đấu chung kết các môn bóng đá, bóng bàn, cầu lông, kéo co, điền kinh.

Mở đầu phần diễu hành là đoàn vận động viên mang Quốc kỳ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Những lá cờ đỏ sao vàng rực rỡ tung bay như những ngọn đuốc rực cháy là niềm tự hào, là biểu tượng thiêng liêng của sức mạnh đoàn kết các dân tộc Việt Nam. Trong không khí tưng bừng của Hội khỏe, những lá cờ còn đại diện cho sức trẻ và tinh thần thể thao tràn trề của các đoàn viên, thanh niên Thủ đô.

Sau đoàn vận động viên mang Quốc kỳ, các đoàn vận động viên đến từ các cơ sở đoàn trực thuộc lần lượt tiến vào sân khấu. Họ là các đoàn viên, thanh niên đến từ Khối quận, khối huyện, khối cán bộ công nhân viên chức, trưởng các đoàn vận động viên và tổ trọng tài.
Phát biểu tại Lễ khai mạc, đồng chí Nguyễn Khánh Bình, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội, Trưởng Ban tổ chức Hội khỏe cho biết: Học tập tấm gương chăm lo thể dục thể thao, rèn luyện thân thể của Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong những năm qua, Thành đoàn Hà Nội không ngừng tổ chức các hoạt động thiết thực, có ý nghĩa nhằm động viên, khích lệ đoàn viên, thanh niên tham gia vào các hoạt động văn hóa, thể thao, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, góp phần tham gia xây dựng, bảo vệ Thủ đô và đất nước.

Đồng chí Nguyễn Khánh Bình nhấn mạnh: “Hội khỏe thanh niên Thủ đô năm 2016 được tổ chức từ ngày 15/3 trong không khí sôi nổi với tinh thần đoàn kết, cao thượng. Hội khỏe là nơi để các bạn đoàn viên, thanh niên các đơn vị được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, tăng cường tình đoàn kết, gắn bó của tổ chức Đoàn trên địa bàn thành phố, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích đồng thời biểu dương, động viên đoàn viên, thanh niên Thủ đô tích cực rèn luyện sức khỏe, thể dục thể thao”.

Trước không khí tưng bừng, phấn khởi của ngày hội, vận động viên điền kinh Nguyễn Lê Ngọc Anh đến từ huyện Thanh Trì bày tỏ cảm xúc: “Đây là lần đầu tiên tôi được tham dự Hội khỏe thanh niên Thủ đô. Tôi sẽ cố gắng thi đấu hết mình để đem vinh quang về cho đội tuyển thể thao của huyện nhà. Cá nhân tôi thấy rằng Hội khỏe là một chương trình có ý nghĩa rất sâu sắc. Hội khỏe không chỉ mang đến cho chúng tôi một sân chơi thể thao hữu ích mà còn là một hoạt động tiêu biểu để tuyên truyền, động viên thanh niên Thủ đô học tập và làm theo tấm gương chủ tịch Hồ Chí Minh. Tôi thực sự hy vọng rằng những hoạt động có ý nghĩa như vậy sẽ được tổ chức nhiều hơn và với quy mô lớn hơn nữa”.

Ngay sau lễ khai mạc, các đội đã vượt qua vòng loại từ trước đó bước vào thi đấu chung kết 5 môn: Bóng đá, bóng bàn, cầu lông, kéo co, điền kinh. Ngoài các vận động viên xuất sắc giành huy chương cá nhân, Ban tổ chức đã trao Huy chương vàng toàn đoàn cho quận Tây Hồ.

Trong chương trình thi đấu của Hội khỏe thanh niên Thủ đô năm 2016 còn các môn bơi lội, khiêu vũ thể thao, aerobic và quần vợt, sẽ diễn ra từ nay đến hết ngày 26/3/2016./.

Mai Linh/TTXVN


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất