Chủ Nhật, 6/10/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Tư, 3/4/2013 21:34'(GMT+7)

"Bắc Giang phấn đấu là 'điểm sáng' nông thôn mới"

Ngày 3/4, kiểm tra công tác thi đua khen thưởng và kết quả triển khai thực hiện phong trào thi đua "Cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới" tại tỉnh Bắc Giang, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan biểu dương những kết quả đã đạt được của tỉnh Bắc Giang trong thực hiện công tác thi đua khen thưởng, tổ chức triển khai tốt các phong trào thi đua yêu nước trong thời gian qua.

Phó Chủ tịch nước nêu rõ: Trong công tác thi đua khen thưởng, địa phương đã có những định hướng đúng nên có các phong trào "trúng;" làm công tác tư tưởng tốt nên đạt được kết quả tốt; biết sáng tạo trong cách làm ở các hoạt động phong trào thi đua; xây dựng các tiêu chí và bám sát thực hiện các tiêu chí thi đua.

Bắc Giang cũng đã phát huy được chức năng tham mưu của Hội đồng thi đua khen thưởng và Ban thi đua khen thưởng các cấp; làm tốt việc tổ chức triển khai, quản lý các phong trào thi đua, nhất là việc chuyển hóa được các phong trào thi đua thành những chương trình hành động cách mạng.

Phó Chủ tịch nước đánh giá cao tỉnh Bắc Giang đã chọn đúng trọng tâm, trọng điểm trong việc tổ chức triển khai các phong trào thi đua, nhất là trong phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới. Cụ thể, địa phương đã biết "Quy hoạch rõ, lộ trình thông, chọn trọng tâm, dồn sức lực" nên đạt hiệu quả cao, làm cho bộ mặt nông thôn trên địa bàn ngày càng đổi mới rõ rệt.

Bên cạnh đó, tỉnh đã quan tâm đến việc bồi dưỡng, phát hiện, nhân rộng các điển hình tiên tiến, tạo sự đồng thuận cao, phấn khởi trong nhân dân, góp phần thi đua phát triển kinh tế-xã hội và xây dựng nông thôn mới. Trong công tác khen thưởng, tỉnh đã đảm bảo chặt chẽ đúng quy trình, đúng người, đúng việc; thường xuyên quan tâm nâng cao trình độ đội ngũ cán bộ làm công tác thi đua khen thưởng của tỉnh.

Tuy nhiên, Phó Chủ tịch nước cũng đã chỉ ra những mặt hạn chế trong công tác thi đua khen thưởng của tỉnh Bắc Giang như công tác thi đua ở một số ngành, địa phương trong tỉnh còn mang tính hình thức, chậm đổi mới và thiếu sự kiểm tra, giám sát; một số nơi còn coi nhẹ công tác khen thưởng, coi đây chỉ là một việc làm luân phiên...

Phó Chủ tịch nước đề nghị, trong thời gian tới tỉnh Bắc Giang cần khắc phục ngay những hạn chế trên, đồng thời tổ chức thực hiện tốt các phong trào thi đua theo hướng cụ thể và thiết thực. Tỉnh phải chọn cho đúng chủ đề thi đua và phải "đặt tên" cụ thể cho các phong trào thi đua của từng ngành, từng cấp, từng địa phương để khơi dậy phong trào thi đua yêu nước của tất cả cán bộ, đảng viên, nhân dân trong tỉnh.

Chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch nước đã gặp mặt và trao 120 suất quà (3 triệu đồng/suất) tặng các trẻ em nghèo của tỉnh Bắc Giang; trồng cây lưu niệm tại Di tích lịch sử văn hóa chùa Vĩnh Nghiêm (xã Trí Yên, huyện Yên Dũng)./.

Theo Việt Hùng (TTXVN)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất