Thứ Năm, 19/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Sáu, 16/8/2024 8:4'(GMT+7)

Bắc Kạn: Phát động Giải Báo chí “Đất và người Bắc Kạn”

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phương Thị Thanh phát biểu chỉ đạo tại chương trình phát động.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phương Thị Thanh phát biểu chỉ đạo tại chương trình phát động.

Dự chương trình có các đồng chí: Phương Thị Thanh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Thị Lộc, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Giải; Phạm Duy Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đông đảo các đại biểu ban, ngành, cơ quan trong tỉnh và đại diện một số cơ quan báo chí.

Phát biểu tại chương trình, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trần Thị Lộc, Trưởng Ban Tổ chức Giải nhấn mạnh, Giải báo chí “Đất và người Bắc Kạn” được tổ chức trong bối cảnh diễn ra nhiều sự kiện trọng đại của Đảng, đất nước và của tỉnh: Hướng tới kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2025); 50 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025); 135 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2025); 80 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2025) và Quốc khánh Nước Cộng hòa XHCN Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025); 125 năm ngày thành lập tỉnh Bắc Kạn (11/4/1900 - 11/4/2025); 100 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2025); đặc biệt là Đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025-2030, tiến tới Đại hội lần thứ XIV của Đảng.

Do đó, việc tổ chức Giải báo chí “Đất và người Bắc Kạn” có ý nghĩa rất thiết thực, không chỉ giới thiệu hình ảnh con người, quảng bá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh mà còn cổ vũ cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh hăng hái tham gia các phong trào thi đua yêu nước; củng cố niềm tin của nhân dân vào sự phát triển của tỉnh và những đóng góp tích cực của tỉnh Bắc Kạn đối với sự nghiệp đổi mới của đất nước.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trần Thị Lộc, Trưởng Ban Tổ chức Giải báo chí “Đất và người Bắc Kạn” phát biểu.

Để Giải Báo chí “Đất và người Bắc Kạn” được triển khai sâu rộng đến người làm báo chuyên nghiệp và không chuyên cả trong và ngoài tỉnh, đồng chí Trần Thị Lộc đề nghị thường trực các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc, các sở, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tỉnh phối hợp chặt chẽ trong việc chỉ đạo, tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền đến cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, nhân dân, trong đó quan tâm tuyên truyền trên các trang/cổng thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị, địa phương, tuyên truyền trên mạng xã hội; tích cực vận động những đồng chí có kỹ năng viết tốt tham gia Giải...

Quang cảnh chương trình phát động.

Phát biểu chỉ đạo, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phương Thị Thanh đề nghị Ban Tổ chức Giải nêu cao tinh thần, khắc phục khó khăn để làm tốt công tác tuyên truyền, tạo sự lan tỏa tới đông đảo các tầng lớp nhân dân về mục đích, ý nghĩa thể lệ Giải.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tích cực phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh chủ động triển khai công tác thông tin, tuyên truyền. Các cơ quan báo chí của tỉnh tăng cường, chủ động đăng, phát Kế hoạch, Thể lệ của Giải để tuyên truyền sâu rộng, đặc biệt là khơi nguồn cảm hứng tới đông đảo những người làm báo, cán bộ, đảng viên và nhân dân; đồng thời tích cực, chủ động, giữ vai trò nòng cốt trong quá trình tổ chức Giải báo chí; động viên, khuyến khích cán bộ, phóng viên, cộng tác viên ở các cơ quan, địa phương, đơn vị trong và ngoài tỉnh tích cực tham gia Giải.

Đồng chí Phương Thị Thanh cũng mong muốn các tác giả chuyên nghiệp và không chuyên cùng các cơ quan báo chí đồng hành, tích cực tham gia Giải để giải đạt chất lượng cao.

Các đại biểu tham quan Trưng bày các tài liệu - ấn phẩm về Bắc Kạn.

Trong khuôn khổ chương trình phát động, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bắc Kạn đã phối hợp với các cơ quan hữu quan tổ chức không gian trưng bày, triển lãm các hình ảnh, tài liệu - ấn phẩm về lịch sử, thiên nhiên, con người, đời sống chính trị - kinh tế - văn hóa - xã hội của Bắc Kạn. Qua đó phục vụ các cá nhân, cơ quan báo chí có nhu cầu tìm hiểu rõ hơn về "Đất và người Bắc Kạn" để xây dựng tác phẩm dự thi./.

 

Giải Báo chí “Đất và người Bắc Kạn” dành cho tác giả, nhóm tác giả là công dân Việt Nam sinh sống và làm việc trong nước, không vi phạm pháp luật. Thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo, Tổ Thư ký của Giải không được tham dự.

 Nội dung tác phẩm phản ánh về vẻ đẹp thiên nhiên, tiềm năng, lợi thế của tỉnh Bắc Kạn; truyền thống lịch sử, yêu nước và cách mạng; bản sắc văn hóa của Bắc Kạn; kếtquảtíchcực, bàihọc kinh nghiệm tỉnh đã đãđạtđượctrong những năm qua, nhất là giai đoạn tái thành lập tỉnh từ năm 1997 đến nay vàđịnhhướng tạo bước đột phá cho sự phát triển trong thời gian tới; những đóng góp của Bắc Kạn trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc;những tập thể tiêu biểu trong tỉnh; người Bắc Kạn có công lao, đóng góp cho quê hương, đất nước; cá nhân người Bắc Kạn hiện nay đang sinh sống, công tác ở trong và ngoài nước có thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực.

Các tác phẩm báo chí dự Giải được đăng, phát trên các cơ quan báo chí trong cả nước (được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép hoạt động) thuộc các thể loại báo in, phát thanh, truyền hình, báo điện tử, trong khoảng thời gian năm 2024 đến ngày 30/4/2025. Tác phẩm tham gia Giải không có tranh chấp về bản quyền kể từ thời điểm công bố; phải chính xác, trung thực, khách quan; định hướng tư tưởng chính trị đúng đắn; nêu được những vấn đề mới, có tính thuyết phục cao; phương pháp thể hiện hấp dẫn, sáng tạo, phát hiện, biểu dương điển hình tiên tiến, nhân tố mới, tác động tích cực đến đời sống xã hội, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh, mang lại hiệu quả xã hội thiết thực...

Mỗi tác giả gửi không quá 2 tác phẩm tham dự ở mỗi loại hình báo chí. Nơi nhận tác phẩm: Phòng Tuyên truyền, Báo chí - Xuất bản, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bắc Kạn. Thời gian tổng kết, trao giải vào dịp Kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

THU HÀ

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất