Thứ Tư, 9/10/2024
Đời sống
Thứ Bảy, 28/8/2010 15:19'(GMT+7)

Bán khu nhà ở xã hội đầu tiên tại đường Ngô Thì Nhậm - Hà Đông

Tòa nhà CT1 cao 25 tầng, một tầng hầm, 3 tầng dịch vụ và 22 tầng để ở với 328 căn hộ từ 60 m2 đến 80 m2. Mỗi căn hộ có 2 phòng ngủ, 1-2 khu vệ sinh. Như vậy, mỗi căn hộ có diện tích trung bình 70 m2 sẽ hơn 600 triệu đồng.

Khu chung cư ở đường Ngô Thì Nhậm thuộc dự án nhà ở dành cho người thu nhập thấp đầu tiên của cả nước và Hà Nội được xây dựng và bán cho các đối tượng theo quy định.
Công ty cổ phần Bê tông và Xây dựng Vinaconex Xuân Mai thông báo bắt đầu tiếp nhận hồ sơ mua nhà từ hôm nay 26/8/2010 đến hết ngày 10/9/2010 (trong giờ hành chính trừ ngày lễ và Chủ nhật). Địa điểm nhận hồ sơ là   Công ty Cổ phần Bê tông và Xây dựng Vinaconex Xuân Mai, tầng 1, Toà nhà 9T1, Khu chung cư Vinaconex Xuân Mai, xã Thuỷ Xuân Tiên, huyện Chương Mỹ, Hà Nội.

Ông Nguyễn Văn Đa – Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bê tông và Xây dựng Vinaconex Xuân Mai cho biết: Người có nhu cầu khi làm hồ sơ đăng ký mua nhà cần tham khảo Bản hướng dẫn được đăng tải trên trang web của Chủ đầu tư (www.xmcc.com.vn), trang web của Sở Xây dựng TP Hà Nội (www.soxaydung.hanoi.gov.vn), và Báo Hà Nội mới.

Bên cạnh đó, để đảm bảo tính hợp lệ của Hồ sơ, người làm đơn cần đọc kỹ Thông tư số 36/2009/TT-BXD ngày 16/11/2009 của Bộ Xây dựng về việc hướng dẫn việc bán, cho thuê, cho thuê mua và quản lý sử dụng nhà ở thu nhập thấp tại khu vực đô thị; và Quyết định số 34/2010/QĐ-UBND ngày 16/8/2010 của UBND TP Hà Nội ban hành quy định về việc bán, cho thuê, cho thuê mua và quản lý sử dụng nhà ở thu nhập thấp tại khu vực đô thị. Quyết định số 34 bắt đầu có hiệu lực từ ngày hôm nay 26/8/2010.

Sau thời gian nhận đơn mua nhà, căn cứ vào số điểm tính từ cao đến thấp (thang điểm 100), chủ đầu tư sẽ tập hợp danh sách người mua nhà lên Sở Xây dựng Hà Nội để thẩm tra, ra quyết định. Người được các ngành chức năng phê duyệt sẽ làm thủ tục mua căn hộ ngay.

Theo Quyết định số 34 của UBND TP Hà Nội, những người lao động thuộc các đơn vị sự nghiệp ngoài công lập, doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế, hợp tác xã (kể cả trường hợp đã được nghỉ theo chế độ quy định), lao động tự do, kinh doanh cá thể cũng thuộc diện được mua nhà cho người thu nhập thấp.
Ngoài ra, những gia đình thuộc diện chính sách như bà mẹ Việt Nam anh hùng, lão thành cách mạng, thương bệnh binh, thân nhân liệt sĩ sẽ được cộng thêm 10 điểm, các nhà giáo nhân dân, nghệ sĩ nhân dân, người được tặng thưởng các huân chương cao quý sẽ được tính 6 điểm.
Bên cạnh đó, những người thuê, mua nhà cho người thu nhập thấp phải có mức thu nhập hàng tháng dưới mức bình quân của UBND thành phố quy định (năm 2010, dự kiến thu nhập bình quân của người Hà Nội là 37,5 triệu đồng).
Tuy nhiên, người thuê, mua nhà phải đáp ứng các điều kiện như: chưa có nhà ở, sẽ được tính 50 điểm; có nhà ở bình quân 5m2 mỗi người sẽ được tính 30 điểm. Những người này phải hoàn toàn chưa được nhà nước hỗ trợ về nhà ở.
Quyết định số 34 cũng quy định nếu các tổ chức, cá nhân gian dối về đối tượng, điều kiện để được mua, thuê mua nhà ở thu nhập thấp thì ngoài việc bị xử phạt theo quy định về xử phạt vi phạm hành chính, còn bị buộc phải trả lại nhà đã mua, thuê.

Theo HNM
 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất