Thứ Năm, 10/10/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Năm, 8/1/2015 21:50'(GMT+7)

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bắc Giang triển khai nhiệm vụ năm 2015

Tuyên truyền về biển, đảo tại huyện Hiệp Hòa

Tuyên truyền về biển, đảo tại huyện Hiệp Hòa

Báo cáo tổng kết đã nêu bật: năm 2014, với tinh thần trách nhiệm cao, ngành tuyên giáo Bắc Giang từ tỉnh đến cơ sở đã tích cực triển khai thực hiện kế hoạch đề  ra và đạt nhiều kết quả tích cực. Công tác tuyên truyền đã có nhiều đổi mới về nội dung và hình thức, góp phần cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đất nước và của địa phương; Giúp các cấp ủy tổ chức tốt việc học tập, quán triệt và triển khai thực hiện các Nghị quyết Hội nghị BCH Trung ương lần thứ 8,9, (Khóa XI); phối hợp với Quân chủng Hải quân tuyên truyền về bảo vệ chủ quyền biển đảo; phối hợp với các ban, ngành có liên quan triển khai tuyên truyền các sự kiện chính trị, các ngày lễ lớn của đất nước và địa phương…

Đáng chú ý là công tác tuyên giáo đã tổ chức triển khai có hiệu quả việc đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đã triển khai tốt chủ đề về “ nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm”. Tổ chức tọa đàm 45 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh. Triển khai trên địa bàn tỉnh cuộc thi tìm hiểu “ Bác Hồ với Bắc Giang, Bắc Giang học tập và làm theo lời Bác”.

 Công tác giáo dục lý luận chính trị được nâng lên, đã tổ chức tốt Hội thi giảng viên lý luận chính trị giỏi năm 2014 và đã đạt giải khi tham gia Hội thi ở cấp Trung ương. Tham mưu cho Ban Thường vụ tỉnh ủy xây dựng Đề án “ Đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng ở Trung tân bồi dưỡng chính trị cấp huyện trong tình hình mới”.

Việc nghiên cứu, biên soạn lịch sử truyền thống, kỷ yếu của các ban, ngành, đoàn thể ở tỉnh, lịch sử đảng bộ các xã, phường, thị trấn đạt nhiều kết quả. Đến nay, đã có 43/51 ban , ngành tỉnh, 224/230 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Bắc Giang hoàn thành biên soạn, xuất bản lịch sử truyền thống.

Định kỳ hàng tháng Ban tuyên giáo tỉnh ủy đã tổ chức thông tin tuyên truyền thời sự về những sự kiện chính trị, kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng, ngoại giao nổi bật trong nước và trên thế giới; những chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến cán bộ , đảng viên và quần chúng nhân dân. Chất lượng đội ngũ báo cáo viên các cấp từng bước được nâng lên. Đã xây dựng Đề án, tổ chức hội thảo về đổi mới, nâng cao chất lượng bản tin Thông báo nội bộ.  Đã biên soạn và phát hành mỗi tháng trên 8.000 bản tin thông báo nội bộ phục vụ cho các chi bộ sinh hoạt Đảng hàng tháng. Triển khai 02 Đề tài khoa học cấp cơ sở về công tác tuyên giáo ở địa phương.

Công tác báo chí, xuất bản, văn hóa văn nghệ trên địa bàn tỉnh có bước phát triển mới; chất lượng nội dung, hình thức được nâng lên; cơ bản đáp ứng nhu cầu thông tin, góp phần nâng cao đời sống tinh thần của nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Năm 2015, ngành tuyên giáo tỉnh Bắc Giang sẽ tập trung thực hiên 5 trọng tâm công tác, với những nội dung nhiệm vụ cơ bản như: Tích cực làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy trên lĩnh vực công tác tư tưởng ở địa phương. Tập trung tuyên truyền Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015 – 2020, tiến tới Đại hội Đai biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, gắn với tuyên truyền các ngày lễ, kỷ niệm lớn của tỉnh, của đất nước năm 2015. Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng cửa Trung tân bồi dưỡng chính trị các huyện, thành phố. Tổng kết Cuộc thi tìm hiểu “ Bác Hồ với Bắc Giang, Bắc Giang học tập và làm theo lời Bác”. Biên tập và phát hành cuốn sách “ những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến tỉnh Bắc Giang học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tập 2. Đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội của địa phương. Kịp thời thông tin các biện pháp đấu tranh , phản bác các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch. Phấn đấu hoàn thành xong việc biên soạn lịch sử đảng bộ các xã, phường, thị trấn trong Đảng bộ tỉnh.

Thái Hòa   
 

 
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất