Thứ Bảy, 21/9/2024
Đời sống
Chủ Nhật, 15/12/2013 17:41'(GMT+7)

Bế mạc Liên hoan Thanh niên Sinh viên Thế giới 18

Đoàn Việt Nam trong lễ khai mạc Festival 18. (Ảnh: San Hải/TTXVN)

Đoàn Việt Nam trong lễ khai mạc Festival 18. (Ảnh: San Hải/TTXVN)

Sau một tuần hoạt động sôi nổi với sự tham gia của khoảng 5.000 đại biểu đến từ hơn 100 quốc gia, Liên hoan Thanh niên Sinh viên Thế giới lần thứ 18 (Festival 18) đã chính thức bế mạc tối 13/12 tại Công viên Bicentenario ở thủ đô Quito (Ecuador), với lời kêu gọi tiếp tục cuộc đấu tranh chống chủ nghĩa đế quốc.

Festival 18 cũng thông qua bản thông cáo lên án cuộc bao vây cấm vận của Mỹ chống lại Cuba từ hơn nửa thế kỷ qua, bày tỏ tình đoàn kết với sự nghiệp đấu tranh của nhân dân Palestine, ủng hộ tiến trình hòa bình tại Colombia...

Phát biểu tại lễ bế mạc, đại diện Chính phủ Ecuador, Betty Tola khẳng định, cầu nối quan trọng nhất của thế hệ thanh niên trên thế giới chính là cuộc đấu tranh không khoan nhượng chống chủ nghĩa đế quốc.

Đoàn đại biểu Việt Nam với 85 thành viên do Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh dẫn đầu đã tham gia tích cực, sôi nổi vào các hoạt động của Festival lần này, đặc biệt là diễn đàn đoàn kết với Việt Nam, Tòa án chống đế quốc, các hội thảo chuyên đề, cũng như các hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao với bạn bè quốc tế./.

(TTXVN)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất