Chủ Nhật, 29/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Tư, 16/11/2011 9:5'(GMT+7)

Bế mạc Liên hoan Trà quốc tế lần thứ nhất, Thái Nguyên-Việt Nam 2011

Màn pháo hoa tại lễ bế mạc Liên hoan.

Màn pháo hoa tại lễ bế mạc Liên hoan.

Dự Lễ bế mạc có đồng chí Uông Chu Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội và đại diện các bộ, ban ngành, đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

Với gần 20 hoạt động diễn ra xuyên suốt trong 7 ngày, Liên hoan Trà quốc tế lần thứ nhất đã thực hiện tốt vai trò quảng bá, tôn vinh các sản phẩm trà Việt; thực sự là nơi giao lưu, gặp gỡ của người trồng chè, các nhà sản xuất, doanh nghiệp, nhà khoa học, người tiêu dùng trà trong nước và quốc tế.

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu phát biểu tại Lễ bế mạc.

Trong 7 ngày diễn ra Liên hoan, đã có hàng chục vạn lượt người đến với Thái Nguyên để dự và tham gia các hoạt động như hội thảo quốc tế về cây chè; tham gia Lễ hội Văn hóa Trà với 3 cuộc thi “Bàn Tay Vàng”, “Búp Chè Vàng”, “Văn hóa Trà Việt Nam”; dự triển lãm giới thiệu đất nước con người Việt Nam, Thái Nguyên; tham quan hơn 400 gian hàng triển lãm của Hội chợ thương mại Du lịch quốc tế; tham dự Chợ quê ẩm thực và sản vật văn hóa dân tộc; thưởng thức các tiết mục nghệ thuật đặc sắc của 10 đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế biểu diễn…

Phát biểu tại lễ bế mạc, đồng chí Uông Chu Lưu khẳng định vị thế cây chè và ngành chè Thái Nguyên trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế. Đồng chí yêu cầu tỉnh Thái Nguyên đưa việc phát triển cây chè là một trong những tiêu chí thực hiện Nghị quyết Trung ương VII, xây dựng làng nghề gắn với phát triển du lịch, quy hoạch vùng chè gắn với xây dựng nông thôn mới.

Cũng tại lễ bế mạc, cuộc thi Người đẹp xứ Trà đã kết thúc sau ba vòng thi, từ 30 thí sinh của vòng chung kết, Ban tổ chức đã chọn ra 5 thí sinh tham gia thi ứng xử. Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao vương miện cho thí sinh đạt danh hiệu "Người đẹp nhất xứ Trà tại Liên hoan Trà Quốc tế lần thứ nhất - Thái Nguyên, Việt Nam 2011".

Ban Tổ chức đã trao 46 cúp Vàng cho các đơn vị đạt giải 3 cuộc thi Búp chè Vàng, Bàn tay Vàng, Văn hóa Trà Việt Nam./.

(Theo: Chinhphu.vn)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất