Thứ Hai, 7/10/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Tư, 25/1/2012 22:15'(GMT+7)

Bí thư Thành ủy TP.HCM thăm, chúc Tết công nhân

Ông Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh đã đến thăm và chúc Tết công nhân. (Ảnh: Hà Huy Hiệp/Vietnam+)

Ông Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh đã đến thăm và chúc Tết công nhân. (Ảnh: Hà Huy Hiệp/Vietnam+)

Ông Davis Dương, Tổng giám đốc VWS và các chuyên gia nước ngoài cùng đại diện 500 công nhân đang làm việc tại đây đã nồng nhiệt đón tiếp đồng chí Lê Thanh Hải, hướng dẫn đồng chí đi thăm khu xử lý chất thải và báo cáo với Bí thư Thành ủy về quá trình hoạt động đầu tư, xử lý chất thải và kế hoạch đầu tư trong giai đoạn kế tiếp. Theo đó, trên diện tích 128 ha, VWS đã đầu tư vào đây 119 triệu USD, hình thành một bãi xử lý chất thải tiếp nhận mỗi ngày trên 3.000 tấn rác thải của thành phố và khi cần thiết có thể tiếp nhận mỗi ngày 10.000 tấn. Hiện lượng rác thải tại đây đã lên đến hơn 4 triệu tấn. VWS đang tiếp tục đầu tư để có thể thu hồi nguồn khí ga từ rác thải đưa vào sản xuất điện vào cuối năm 2012 và sẽ đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất phân bón từ rác thải trong thời gian tới.

Nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc, đồng chí Lê Thanh Hải đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, tặng quà và chúc Tết những chuyên gia và công nhân đang làm việc tại Khu xử lý chất thải Đa Phước - một trong những khu xử lý chất thải có quy mô và hiện đại nhất của Việt Nam ở thời điểm này. Đồng chí Lê Thanh Hải chia vui với Tổng giám đốc VWS vừa vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động Hạng Ba; chúc người lao động tại đây năm mới luôn dồi dào sức khỏe, hăng hái lao động sản xuất, có thu nhập ngày càng cao.

Bí thư Thành ủy bày tỏ sự hài lòng và biểu dương những nỗ lực của VWS đã thực hiện đúng chủ trương của Nhà nước trong việc xã hội hóa việc xử lý chất thải, bảo đảm đầu tư đúng tiến độ và xây dựng được một khu xử lý với công nghệ tiên tiến đồng thời chú trọng đến việc tiếp nhận, đào tạo lao động và góp phần chăm lo cải thiện đời sống của người dân tại địa phương.

Bí thư Thành ủy cũng đánh giá cao kinh nghiệm của các chuyên gia nước ngoài và công sức của anh chị em công nhân tại đây đã có nhiều cố gắng nâng cao chất lượng công việc, bảo đảm tốt vệ sinh môi trường. Đồng chí  Lê Thanh Hải căn dặn lãnh đạo VWS cần quan tâm hơn nữa và xử lý thật tốt rác thải, luôn bảo đảm tốt vệ sinh, không được để ô nhiễm môi trường và tích cực góp phần vào sự phát triển tại địa phương./.

TTXVN
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất