Chủ Nhật, 6/10/2024
Chính sách
Thứ Tư, 15/4/2015 9:45'(GMT+7)

Biểu dương 300 người có công toàn quốc tham gia Chiến dịch Hồ Chí Minh – Mùa xuân 1975

Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải và Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tặng bằng khen cho người có công tham gia Chiến dịch Hồ Chí Minh – Mùa xuân 1975.

Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải và Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tặng bằng khen cho người có công tham gia Chiến dịch Hồ Chí Minh – Mùa xuân 1975.

Đến dự có đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM; Vũ Đức Đam, Ủy  viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng; Trương Thị Mai, Ủy  viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề Xã hội của Quốc hội.

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Phạm Thị Hải Chuyền khẳng định: Để có được độc lập tự do hôm nay, đã có biết bao người Việt Nam yêu nước đã hy sinh tính mạng, xương máu, sức lực, trí tuệ và tài sản quý giá cho đất nước. Tổ quốc và nhân dân ta đời đời ghi nhớ công lao của những người con ưu tú ấy. Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm xây dựng và không ngừng hoàn thiện hệ thống chính sách, chế độ ưu đãi thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng. Cùng với chính sách ưu đãi của Nhà nước, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” đã trở thành nét đẹp trong đời sống văn hóa của dân tộc, đã phát huy được sức mạnh của cả cộng đồng chăm lo đời sống vật chất và tinh thần đối với người có công. Nhiều thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công với nước đã không ngừng phấn đấu vươn lên tiếp nối truyền thống anh hùng trong học tập, công tác, lao động sản xuất, góp sức xây dựng, làm giàu cho quê hương đất nước, xứng đáng là những tấm gương sáng cho cộng đồng và xã hội noi theo.

Theo Bộ Lao động –Thương binh và Xã hội, hiện nay, cả nước có hơn 8,8 triệu người có công, chiếm gần 10% dân số, trong đó có gần 1,5 triệu người đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng. Đây là một sự cố gắng lớn của Đảng, Nhà nước trong điều kiện kinh tế chưa phát triển.

Trong 5 năm qua, cả nước đã đóng góp xây dựng quỹ Đền ơn đáp nghĩa gần 1.500 tỷ đồng, xây mới trên 55.600 ngôi nhà tình nghĩa, sửa chữa hơn 39.000 ngôi nhà với tổng kinh phí hàng trăm tỷ đồng. Cả nước hiện có 90.000 mẹ được phong tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước - Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Đến nay, gần 6.000 mẹ còn sống đều được các cơ quan, đơn vị nhận chăm sóc, phụng dưỡng tới cuối đời.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: Tất cả chúng ta đều biết ơn, tự hào về những người đã cống hiến, hy sinh cho Tổ quốc và càng quyết tâm xây dựng Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Biết ơn sự hy sinh của cha ông, chúng ta nhất chí một lòng, sống có trách nhiệm với tương lai dân tộc. Chúng ta đặt độc lập dân tộc lên trên hết trên cơ sở chính nghĩa, luật pháp quốc tế, vì quyền lợi của dân tộc. Tất cả người Việt Nam dù ở đâu, thành phấn nào hãy quyết tâm xây dựng đất nước Việt Nam dân giàu nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh như thế hệ cha ông hằng mong muốn. Để làm được đều này, mỗi người Việt Nam, nhất là cán bộ, đảng viên từ việc nhỏ hàng ngày cần suy nghĩ đến sự phát triển, tương lai của đất nước.

Tại hội nghị, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã tặng bằng khen cho 300 người có công tham gia Chiến dịch Hồ Chí Minh – Mùa xuân 1975./.

Trần Thụy Du
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất