Chủ Nhật, 22/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Tư, 9/5/2012 12:22'(GMT+7)

Bình Định: Kết quả bước đầu thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị

Hội nghị triển khai thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị và Chỉ thị 09-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Định “về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Hội nghị triển khai thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị và Chỉ thị 09-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Định “về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Ngay sau khi Bộ Chính trị ban hành Chỉ thị số 03-CT/TW, Ban Bí thư ban hành Kế hoạch số 03-KH/TW về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Định đã ban hành Chỉ thị 09-CT/TU để chỉ đạo toàn đảng bộ triển khai các bước thực hiện Chỉ thị và Kế hoạch của Bộ Chính trị. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Bộ phận giúp việc của Tỉnh ủy cũng ban hành các văn bản hướng dẫn triển khai, kiện toàn bộ máy, quy chế làm việc, phân công nhiệm vụ đối với từng thành viên.

Qua 1 năm triển khai, đến nay, toàn Đảng bộ tỉnh có 365/880 chi, đảng bộ cơ sở tổ chức hội nghị chuyên đề triển khai Chỉ thị của Bộ Chính trị, Kế hoạch của ban Bí thư và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Tỉnh ủy (đạt 41,47%); 515/880 tổ chức cơ sở Đảng còn lại đã tổ chức lồng ghép với các nội dung khác; tỷ lệ đảng viên tham gia học tập, quán triệt đạt 98,5%. Các hội, đoàn thể trong tỉnh có nhiều hình thức tổ chức học tập, quán triệt phù hợp với điều kiện công tác, đặc thù địa bàn.

Việc thành lập bộ máy và xây dựng quy chế làm việc của Bộ phận Giúp việc, Bộ phận Chuyên trách được cấp ủy các cấp quan tâm, chỉ đạo, triển khai, đã có 17/17 huyện ủy, thị ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy ban hành quyết định thành lập bộ máy, quy chế làm việc; 161/281 đảng bộ cơ sở thành lập Bộ phận Giúp việc; có 434/880 tổ chức cơ sở đảng và 655/2983 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở đã rà soát, bổ sung chuẩn mực đạo đức của cán bộ, đảng viên theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; có 434/880 tổ chức cơ sở đảng và 392/2.983 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở tổ chức cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức xây dựng kế hoạch phấn đấu, rèn luyện thực hiện các chuẩn mực đạo đức.

Có được kết quả ban đầu quan trọng nêu trên, cấp ủy các cấp đã duy trì tốt việc giao ban, giám sát quá trình triển khai. Theo đó, 15/17 huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy đã ban hành kế hoạch kiểm tra, giám sát việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Công tác tuyên truyền cũng được cấp ủy các cấp chỉ đạo thường xuyên, cụ thể. Các cơ quan truyền thông của tỉnh đã bám sát nội dung kế hoạch của các cấp ủy, hướng dẫn của các cơ quan tham mưu của cấp ủy để tổ chức các hoạt động tuyên truyền phù hợp, gắn với tuyên truyền về Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”./.

Vĩnh Hoàng
Ban Tuyên giáo Trung ương

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất