Thứ Sáu, 11/10/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Ba, 28/10/2014 11:7'(GMT+7)

Bình Thuận: Tăng cường công tác cung cấp thông tin cho báo chí

Ngày 28/10, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Thuận tổ chức Hội nghị về nghiệp vụ thông tin đối ngoại, công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí. Tham dự có đồng chí Lê Văn Nghiêm, Cục Trưởng Cục Thông tin đối ngoại Bộ Thông tin Truyền thông và hơn 100 đại biểu là người phát ngôn của các Sở, ban, ngành trong tỉnh.

Trong những năm qua, tỉnh Bình Thuận đã tập trung triển khai đồng bộ, toàn diện các hoạt động đối ngoại, nâng cao hiệu quả hoạt động thông tin đối ngoại, thu hút các nguồn lực phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng- an ninh ở địa phương. Việc đào tạo, bồi dưỡng nâng cao nhận thức chính trị và trình độ chuyên môn nghiệp vụ của cán bộ thông tin đối ngoại và người phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan hành chính Nhà nước trong tỉnh có ý nghĩa hết sức quan trọng, góp phần tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Quyết định số 79/2010 của Thủ tướng Chính phủ về thông tin đối ngoại và tăng cường hiệu lực quản lý nhà nước về báo chí, nhất là việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí trong tình hình hiện nay.

Ông Lê Minh Tuấn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền Thông Bình Thuận cho biết: Trong quá trình triển khai Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí cũng phát sinh nhiều vấn đề cần được xem xét. Việc thực hiện quy chế không đồng đều giữa các cơ quan, đơn vị; chưa chủ động cung cấp thông tin cho báo chí; không tổ chức họp báo khi có sự vụ xảy ra… Bên cạnh đó, một số cơ quan, đơn vị có tâm lý ngại tiếp xúc và trả lời những vấn đề liên quan của ngành với báo chí; không riêng những vấn đề liên quan đến những yếu kém của ngành mà những vấn đề phát triển kinh tế- xã hội địa phương các cơ quan đơn vị cũng né tránh trả lời.

Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi những chuyên đề về nghiệp vụ, công tác thông tin đối ngoại, phát ngôn và cung cấp thông tin báo chí như: vai trò, chức năng, quyền hạn của người phát ngôn với báo chí và công chúng; kỹ năng tiếp xúc và trả lời phỏng vấn trên báo chí; công tác thông tin tuyên truyền đối ngoại; hướng dẫn công tác thông tin đối ngoại ở địa phương, hệ thống cơ quan quản lý nhà nước về thông tin đối ngoại... Bên cạnh đó, hội nghị cũng nhấn mạnh công tác quản lý và tranh thủ phóng viên nước ngoài để đưa những hình ảnh đất nước đến với bạn bè trên thế giới.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Văn Nghiêm, Cục Trưởng Cục Thông tin đối ngoại nhấn mạnh: Thông tin đối ngoại là hoạt động đóng vai trò quan trọng trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế. Vì vậy, trong thời gian tới hoạt động thông tin đối ngoại cần được tiếp tục triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ theo tinh thần Kết luận của Bộ Chính trị về Chiến lược phát triển thông tin đối ngoại giai đoạn 2011-2020 và Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt về Chương trình hành động về thông tin đối ngoại giai đoạn 2013-2020. Theo đồng chí Lê Văn Nghiêm, Bình Thuận là tỉnh tiên phong trong cả nước thực hiện thường xuyên công tác tập huấn người phát ngôn cung cấp thông tin cho báo chí./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất