Thứ Tư, 2/10/2024
Kinh tế
Thứ Năm, 31/3/2016 21:27'(GMT+7)

Bộ Tài chính đang rà soát trách nhiệm việc vênh thuế xăng, dầu

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Trả lời ngày 31/3 về phương án xử lý trách nhiệm cán bộ trong vụ việc chênh thuế nhập khẩu xăng, dầu khiến người dân cho rằng bị móc túi hàng nghìn tỷ đồng, Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai khẳng định, việc xử lý phải theo đúng quy định về công tác cán bộ.

Trước mắt, bà khẳng định, cơ quan chức năng đang chỉ đạo thanh tra, kiểm tra, rà soát vấn đề này.

Giãi bày thêm về sự việc trên, Thứ trưởng Vũ Thị Mai cho rằng, những biến động trong nền kinh tế phát sinh trong thực tiễn luôn đi trước và các chính sách. Điều này theo bà đòi hỏi chính sách phải theo kịp để thúc đẩy nền kinh tế.

Cũng theo bà, Bộ Tài chính sắp tới sẽ thực hiện thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp xăng dầu với nội dung chấp hành quy định pháp luật về tài chính, thuế. 

Trước đó, về khoản tiền hàng nghìn tỷ đồng hoàn thuế mà dư luận cho rằng doanh nghiệp đã "móc túi" người dân, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho rằng, khoản thuế đã hoàn cho 23 doanh nghiệp tính tới 24/3 là 3.475 tỷ đồng.

Theo Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng, sau khi nộp thuế và trích lập các quỹ, khoản tiền của 11 doanh nghiệp Nhà nước còn lại 2.179 tỷ đồng và 254 tỷ đồng của 12 doanh nghiệp tư nhân.

Khoản tiền của 11 doanh nghiệp Nhà nước theo Bộ trưởng đã nộp vào ngân sách Nhà nước theo quy định tuy nhiên, với doanh nghiệp tư nhân, ông thừa nhận "khó có cơ sở thu hồi."/.

Theo VietNam+

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất