Thứ Sáu, 27/9/2024
Chính sách
Thứ Tư, 19/8/2009 9:37'(GMT+7)

Bộ Thông tin và Truyền thông công bố 142 thủ tục hành chính

Bộ trưởng Lê Doãn Hợp, Thứ trưởng Lê Nam Thắng, Trần Đức Lai, Nguyễn Thành Hưng tham dự buổi lễ.

Bộ trưởng Lê Doãn Hợp, Thứ trưởng Lê Nam Thắng, Trần Đức Lai, Nguyễn Thành Hưng tham dự buổi lễ.

Kết quả này nhằm hoàn thành giai đoạn I của đề án 30 (Đề án Đơn giản hoá thủ tục hành chính trên các lĩnh vực quản lý nhà nước giai đoạn 2007 – 2010). Theo đó, Bộ đã thống kê được 142 thủ tục hành chính thực hiện ở cấp trung ương và cấp tỉnh trong đó bao gồm 127 thủ tục hành chính của Bộ và 15 thủ tục hành chính của địa phương với 88 mẫu đơn, mẫu tờ khai và 110 văn bản quy phạm pháp luật. Tất cả đều được công bố công khai trên website của Bộ. Người dân có thể tìm thấy các hướng dẫn chi tiết về trình tự, cách thức thực hiện, thành phần và số lượng hồ sơ, thời hạn giải quyết,...

Đây sẽ là tiền đề tốt để Tổ công tác 30 của Bộ cùng với các cơ quan, đơn vị có liên quan tiếp tục triển khai giai đoạn II - Rà soát thủ tục hành chính. Tuy nhiên, việc triển khai giai đoạn II sẽ khó khăn và phức tạp hơn vì phải rà soát thủ tục hành chính, mẫu đơn, mẫu tờ khai, các điều kiện thực hiện thủ tục hành. Các nội dung yêu cầu trong từng biểu mẫu cũng khó hơn, đòi hỏi phải có sự am hiểu về thủ tục hành chính đang thực hiện để có thể trả lời các câu hỏi có liên quan trong biểu mẫu và đây sẽ là cơ sở để đưa ra các kiến nghị nhằm hoàn thiện thủ tục hành chính.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Lê Doãn Hợp cho biết, Bộ sẽ tiếp tục triển khai công việc ra soát hành chính ở giai đoạn 2 và sẽ làm quyết liệt hơn nữa để các văn bản ngắn gọn, dễ hiểu và phù hợp với thực tế hơn cũng như mang lại sự tiện lợi, nhanh chóng cho hoạt động kinh doanh, sản xuất của người dân./.

Theo VnMedia

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất