Thứ Năm, 3/10/2024
Giáo dục
Thứ Năm, 15/4/2010 15:27'(GMT+7)

Bố trí vốn cho dự án xây dựng nhà ở cho sinh viên

(Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

Như vậy, theo như kế hoạch dự kiến năm 2010 sẽ bố trí khoảng 4.800 tỷ đồng để tiếp tục đầu tư xây dựng các dự án phát triển nhà ở sinh viên, thì số vốn được phê duyệt lần này vẫn chưa đáp ứng đủ. Vì vậy, nguồn vốn trái phiếu này mới chỉ tiếp tục giao cho các dự án đã khởi công trong năm 2009 (tại 28 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và 2 bộ: Quốc phòng và Công an) nhằm sớm đưa các dự án này vào hoạt động sử dụng, đảm bảo hiệu quả sử dụng nguồn vốn.

Do vậy, nhiều địa phương do số sinh viên có nhu cầu về chỗ ở thấp hơn 10 nghìn hoặc số sinh viên có nhu cầu cũng trên 10 nghìn nhưng chưa chuẩn bị kịp dự án cũng chưa được phân bổ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ để đầu tư xây dựng nhà ở cho sinh viên. Trong thời gian tới, Bộ xây dựng sẽ phối hợp với các Bộ, ngành liên quan rà soát, tổng hợp danh mục các dự án đầu tư xây dựng nhà ở sinh viên đối với các địa phương chưa được phân bổ vốn trái phiếu Chính phủ; báo cáo Thủ tướng Chính phủ để trình Quốc hội xem xét bổ sung nguồn vốn trái phiếu Chính phủ; đảm bảo sự công bằng giữa các địa phương trong việc triển khai các dự án đầu tư xây dựng nhà ở cho sinh viên bằng nguồn vốn trái phiếu.

Liên quan đến các dự án xây dựng nhà ở cho sinh viên, Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi các địa phương, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an về việc đôn đốc triển khai các dự án xây dựng nhà ở cho sinh viên.

Theo Bộ Xây dựng, để có cơ sở đề xuất mức vốn trái phiếu Chính phủ cho chương trình đầu tư xây dựng nhà ở sinh viên trong năm 2010, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Bộ Quốc phòng, Bộ Công an cần chỉ đạo các cơ quan chức năng rà soát lại tiến độ thực hiện, cân đối lại nguồn vốn đã được phân bổ.

Riêng Bộ Quốc phòng và Bộ Công an cần chỉ đạo các cơ quan chức năng thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, giải quyết khó khăn, vướng mắc phát sinh khi triển khai các dự án phát triển nhà ở sinh viên theo thẩm quyền.

Đặc biệt, trong tháng 4 này, Bộ Xây dựng phối hợp với các bộ, ngành liên quan thành lập đoàn liên ngành để tổng kiểm tra về tiến độ, chất lượng, tình hình giải ngân, thanh quyết toán tại tất cả các dự án đầu tư xây dựng nhà ở sinh viên đã được phân bổ trái phiếu Chính phủ để hoàn thiện báo cáo trước khi trình Thủ tướng xem xét, quyết định./.

Hùng Cường

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất