Thứ Tư, 2/10/2024
Kinh tế
Thứ Bảy, 27/5/2017 20:24'(GMT+7)

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường đặt hàng’ các nhà ngoại giao

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: VGP/Đỗ Hương

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: VGP/Đỗ Hương

Theo ông Nguyễn Xuân Cường: “Thị trường là mệnh lệnh của sản xuất, không bán được hàng có nghĩa là sản xuất thụt lùi”. Chính vì thế, Bộ NN&PTNT mong muốn các Đại sứ, Tổng lãnh sự của Việt Nam ở nước ngoài quan tâm giúp ngành nông nghiệp duy trì và mở rộng thị trường xuất khẩu các mặt hàng nông sản, đặc biệt là các thị trường mới có nhiều tiềm năng như Ấn Độ, các nước châu Phi... Bên cạnh đó, Bộ trưởng cũng mong muốn các Đại sứ, Tổng lãnh sự giúp ngành tiếp cận với những công nghệ hiện đại của các nước phát triển, nhất là về giống tôm, rau hoa và công nghệ chế biến nông sản.

Trao đổi với Bộ trưởng, các Đại sứ đánh giá rất cao về những “đơn đặt hàng” của Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường và bày tỏ quyết tâm sẽ thực hiện để giúp ngành nông nghiệp mở rộng thị trường xuất khẩu, tiếp cận với những công nghệ sản xuất, chế biến mới của thế giới.

Ông Bùi Thanh Sơn, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao nhấn mạnh Bộ NN&PTNT cần “đặt hàng” mở thị trường từng mặt hàng cụ thể cũng như những công nghệ, tiến bộ khoa học kỹ thuật cụ thể, có trọng tâm, trọng điểm để các Đại sứ, Tổng lãnh sự thực hiện và Bộ Ngoại giao sẽ coi đây là một chỉ tiêu để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng cũng đề nghị ngành nông nghiệp cần sớm xây dựng thương hiệu sản phẩm, nâng cao chất lượng hàng hóa nông sản xuất khẩu để việc duy trì và mở rộng thị trường xuất khẩu thuận lợi hơn.

Theo Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn, một trong những nội dung mà Bộ Ngoại giao và các Đại sứ quan tâm trong thời gian tới là tiếp tục duy trì và đột phá mở cửa thị trường đối với những thị trường truyền thống như EU, Mỹ... cũng như các thị trường mới, có nhiều tiềm năng./.

Theo chinhphu.vn


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất