Dù nguyên nhân vụ rơi máy bay chưa được xác định, nhưng các hãng bảo hiểm đã bắt đầu tính đến số phí bồi thường cho các nạn nhân. Dự tính, gia đình mỗi nạn nhân sẽ được nhận ít nhất 150.000USD.
Ngày 11.6, Air France đã đảm bảo sẽ không cấp lệnh cất cánh cho bất cứ chiếc A330 hoặc A340 nào nếu chưa được lắp đặt ít nhất hai thiết bị mới trợ giúp đo tốc độ máy bay - vốn được cho là một trong những nguyên nhân gây ra vụ tai nạn máy bay AF 447 trên Đại Tây Dương.
Hãng này đã lên kế hoạch đẩy nhanh tiến độ để hoàn tất việc thay thế cả ba hệ thống đo đạc vận tốc Pitot trên các máy bay A330 và A340 vào tháng 7. Không lực Brazil cũng cho biết đã thay thế bộ phận này trên chuyên cơ của Tổng thống Lula.
Dù nguyên nhân vụ rơi máy bay chưa được xác định, nhưng các hãng bảo hiểm đã bắt đầu tính đến số phí bồi thường cho các nạn nhân trên chuyến bay. Dự tính, gia đình mỗi nạn nhân sẽ được nhận ít nhất 150.000USD.
Các hãng bảo hiểm đã thông báo sẽ trả khoản bảo hiểm ban đầu vào khoảng 24.000USD/nạn nhân ngay trong tuần. Hồi năm 2001, các hãng bảo hiểm đã phải chi phí chừng 600 triệu USD để bồi thường cho 265 nạn nhân trên chiếc máy bay của Hãng American Airlines bị rơi tại Queens, New York.
Tuy nhiên, đây chỉ là chi phí dự tính, bởi trong trường hợp các gia đình đệ đơn kiện Hãng Air France, số tiền bồi hoàn sẽ đội lên nhiều lần. "Đó sẽ là một khoản tiền bồi thường lớn nhất kể từ năm 2001" - ông Stephen Riley - Giám đốc điều hành Hãng các Nhà quản lý bảo hiểm không gian toàn cầu - cho hay.
Cùng ngày, 16 thi thể đầu tiên được tìm thấy cuối tuần qua đã được đưa về thành phố cảng Recife ở đông bắc Brazil để tiến hành các thủ tục xác nhận danh tính (ảnh). Do số người trên chiếc máy bay xấu số trên thuộc rất nhiều quốc tịch, Tổ chức Cảnh sát quốc tế Interpol đã được huy động hỗ trợ việc xác định danh tính các nạn nhân. Tổng số thi thể nạn nhân tìm được đến ngày 10.6 là 41 người./.
(Theo Lao Động điện tử)