Thứ Năm, 3/10/2024
Thể thao
Thứ Ba, 2/11/2010 16:44'(GMT+7)

Bóng đá Việt Nam: Mất và được

Cầu thủ U19 đã chơi khá hay

Cầu thủ U19 đã chơi khá hay

Nhưng, đã có những băn khoăn thực sự ở giải đấu tuổi lên 4. Ngoài làn sóng phẫn nộ với bàn đá phản lưới nhà của trung vệ Thế Sơn (U19 VN), thì một vài định hướng thiếu tích cực của người lớn (ở đây là BHL 2 đội bóng VN, đặc biệt là U19 VN) đã làm tổn hại sự trong trắng của tuổi trẻ. Chúng ta quá bận tâm đến việc triệt hạ đối thủ bằng sức mạnh cơ bắp, thay vì với sự tỉnh táo của cái đầu.

Với các cầu thủ của U21 báo Thanh Niên, họ xem đây là cuộc dạo chơi bổ ích và tích lũy kinh nghiệm (thực tế, phần lớn các trận đấu có sự góp mặt của đội chủ giải đều rất đẹp mắt, cống hiến), nhưng lối chơi rắn có phần thái quá của U19 VN là rất phản cảm, khiến không ít khán giả khó tính đã quay lưng. Đôi chiếc thẻ đỏ trong trận đối đầu giữa U19 VN và U21 báo Thanh Niên ở bán kết có là sự cảnh tỉnh với căn bệnh thành tích của BĐVN?!

Màn nhung khép lại, và khi chứng kiến các cầu thủ trẻ VN vỗ tay rần rần, sau các khoản tiền thưởng “bồi” thêm của VFF, HFF, cũng như các Mạnh Thường Quân, mới lại thấy gợn lên trong lòng. Sự tưởng thưởng đúng nơi, đúng lúc, là cần thiết, nhưng không phải lúc nào tiền thưởng cũng là mục đích cao nhất mà các cầu thủ trẻ nên hướng tới. Người viết giật mình, khi một đồng nghiệp người Thái hỏi: “Sao có nhiều khoản tiền thưởng thế nhỉ”, ai có thể trả lời câu hỏi này?

Theo Thể Thao & Văn hoá

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất