Thứ Tư, 2/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Bảy, 12/2/2011 20:29'(GMT+7)

Bức ảnh “Cô gái bị xẻo tai, mũi” đoạt Giải Ảnh báo chí thế giới

Ai-sa Bi-bi trên bìa tạp chí Thời đại. Ảnh: Time.com

Ai-sa Bi-bi trên bìa tạp chí Thời đại. Ảnh: Time.com

Lần đầu tiên xuất hiện trên trang nhất của tạp chí Thời đại hôm 1-8-2010, Giâu-đi đã cho thấy, cô gái người Áp-ga-ni-xtan Ai-sa Bi-bi (Aisha Bibi) đã bị chồng, là một thành viên Ta-li-ban, cắt cả hai tai và mũi. “Đây là một trong những hình ảnh rất ấn tượng. Nó toát lên sự thực đang diễn ra ở Áp-ga-ni-xtan”, ông Đa-vít Bơ-nét (David Burnett), Trưởng ban giám khảo nhận xét.

Ngoài Giâu-đi, phóng viên La-ban Ma-tây (Laban-Mattei), người Pháp, cũng giành giải ảnh thể loại "Thông tin chung" với một loạt hình ảnh về trận động đất hồi tháng 1-2010 tại Ha-i-ti. Phóng viên Crít-xtốp-phơ A-cham-bô (Christophe Archambault) giành giải "Thiên nhiên" cho một loạt ảnh về núi lửa Brô-mô phun trào, ở Gia-va, In-đô-nê-xi-a.

Giải Ảnh báo chí thế giới được coi là giải ảnh báo chí danh giá nhất hiện nay, đây cũng là giải quốc tế duy nhất trên thế giới với sự tham gia của các nhiếp ảnh gia khắp thế giới. Ban tổ chức cho biết, 5.847 nhiếp ảnh gia, đại diện cho 125 quốc gia, đã tham dự cuộc thi năm nay với hơn 108.000 bức ảnh, một con số kỷ lục từ trước đến nay.

(Theo QĐND)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất