Chủ Nhật, 22/9/2024
Thể thao
Thứ Tư, 13/8/2014 10:35'(GMT+7)

C. Ronaldo lập cú đúp, Real Madrid đoạt Siêu Cúp châu Âu

Sau thất bại ở IC Cup, Real Madrid rất cần một chiến thắng tưng bừng để lấy lại khí thế và họ đặt mục tiêu phải hạ Sevilla để đoạt Siêu Cúp châu Âu. Đây là trận đấu đầu tiên kể từ đầu mùa hè HLV Ancelotti có thể tung ra sân đội hình mạnh nhất, đặc biệt là cặp tân binh Kroos-Rodriguez.

Tại Cardiff, Real Madrid dù không ép sân toàn diện nhưng họ vẫn có được sự lấn lướt về thế trận. Tạo ra được vài cơ hội nguy hiểm, Real Madrid đã hai lần cụ thể hóa thành công và người để lại dấu ấn chính là C. Ronaldo với một cú đúp.

Ngoài CR7 thì hầu hết các cầu thủ Real Madrid đều chơi đạt yêu cầu ở trận tranh Siêu Cup châu Âu. Thủ thành Casillas cũng có một ngày thi đấu đáng nhớ khi có pha cản phá xuất thần cứu cho đội nhà một bàn thua và nhìn chung, chiến thắng của Real Madrid là hoàn toàn xứng đáng.

Sevilla cũng đã thi đấu đầy cố gắng, nhưng họ vẫn kém Real Madrid khá xa về đẳng cấp. Real Madrid khá hưng phấn khi có được danh hiệu đầu tiên và mục tiêu tiếp theo của họ là chiếc Siêu Cup Tây Ban Nha sau hai trận chạm trán với Atletico sắp tới.

Real Madrid tung ra sân đội hình mạnh nhất hiện tại với cặp tiền vệ Kroos-Modric ở giữa sân, James Rodriguez sắm vai nhạc trưởng phía sau bộ ba tấn công Bale-Benzema-Ronaldo. Real Madrid đẩy cao đội hình tấn công và ngay phút thứ hai, Ronaldo đã có cú sút nguy hiểm nhưng thủ môn Beto đã bắt gọn bóng.

10 phút sau, CR7 thực hiện quả đá phạt bên ngoài vòng cấm đưa bóng đi vọt xà ngang. Tình huống nguy hiểm đầu tiên mà Real tạo ra ở phút 17 khi Coentrao căng ngang để Bale băng vào dứt điểm cận thành, nhưng thủ môn Beto đã cản phá xuất sắc.

Real Madrid suýt nữa bị dẫn bàn ở phút 19 khi Carvajal để mất bóng nguy hiểm, rất may là Casillas đã xuất sắc cản phá cú dứt điểm của Bacca. Ronaldo đã có được cơ hội đẹp ở phút 27, nhưng anh không thể hạ Beto ở tình huống đối mặt.

Sức ép liên tục của Real Madrid đã được cụ thể hóa ở phút 30. Từ quả tạt bóng của Bale, Ronaldo băng vào dứt điểm gọn gàng hạ Beto, mở tỷ số 1-0 cho Real Madrid. Bàn thắng đã giải tỏa khá nhiều áp lực cho cả Real Madrid lẫn bản thân C. Ronaldo.

Sự lơi lỏng trong phòng ngự của Real Madrid suýt nữa phải trả giá ở phút 34, rất may là Casillas đã cứu thua ở tình huống đối mặt Denis Suarez. Những phút còn lại của hiệp 1, Real Madrid đá chậm rãi nên không có cơ hội nguy hiểm nào được tạo ra.

Hiệp 2 mới bắt đầu được 4 phút, Benzema có pha chuyền bóng tinh tế để C. Ronaldo tung cú "nã đại bác" giúp Real Madrid nâng tỷ số lên 2-0. Đây là bàn thứ 18 của Ronaldo trong các cuộc chạm trán với Sevilla và Real Madrid chơi khá ung dung ở các phút tiếp theo.

Dẫn trước 2 bàn, Real Madrid thi đấu khá ung dung và kiểm soát hoàn toàn thế trận. Sevilla đã chơi đầy nỗ lực ở hiệp 2, nhưng họ không có nhiều cơ hội tiếp cận cầu môn Casillas. Sự năng nổ của Ronaldo và Bale ở hai cánh giúp Real Madrid luôn có được nhiều phương án tiếp cận cầu môn Beto.

Phút 67, James Rodriguez tung cú đá căng từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. HLV Ancelotti quyết định tung lần lượt Isco, Illarramendi, Marcelo vào sân, Real Madrid chủ động chơi chậm rãi nên không có nhiều pha bóng nguy hiểm được tạo ra.

Hai phút trước khi hết giờ, Bacca tung cú đá từ cự ly 20m nhưng Casillas đã xuất sắc cứu thua cho Real Madrid. Chiến thắng 2-0 cho Real Madrid được giữ cho đến khi kết thúc 90 phút tại Cardiff và thầy trò HLV Ancelotti đã có được danh hiệu đầu tiên ở mùa giải năm nay.

Đội hình thi đấu

Real Madrid: Casillas 6.5 điểm, Carvajal 6, Pepe 6.5, Sergio Ramos 7, Fabio Coentrao 7 (Marcelo 84), Kroos 6.5, Rodriguez 6 (Isco 72 6), Modric 7 (Illarramendi 86), Bale 6.5, Benzema 7, Ronaldo 8.

Sevilla: Beto 6, Coke 6.5 (Diogo Figueiras 84), Pareja 6, Fazio 6.5, Fernando Navarro 6, Alex Vidal 6 (Aspas 66 6.5), Krychowiak 6, Carrico 6.5, Vitolo 6, Suarez 6.5 (Reyes 78), Bacca 6.5./.


Theo Dântrí


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất