Thứ Ba, 8/10/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Ba, 10/1/2012 9:58'(GMT+7)

Các địa phương phối hợp với Hải quân Vùng 2 làm tốt tuyên truyền biển đảo

 Đảng ủy, Bộ tư lệnh, cơ quan chính trị của Vùng luôn coi việc tuyên truyền biển đảo là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Chỉ tính riêng năm 2011, Vùng đã phối hợp thực hiện tuyên truyền cho trên 12.500 lượt người tại các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu, Sóc Trăng, Bạc Liêu và thành phố Hồ Chí Minh. Nhận thức của toàn dân được nâng lên, nhiều tổ chức xã hội, nhiều cơ quan đã hiểu và chủ động phối hợp với Vùng trong việc tuyên truyền cho cán bộ công nhân viên chức và người lao động. Cũng qua tuyên truyền về biển đảo đã từng bước nâng cao và bổ sung nguồn lực cho bộ đội hải quân như các lực lượng học sinh, sinh viên các trường THPT, cao đẳng, đại học đến với Hải quân, xây dựng quân chủng ngày càng vững mạnh. Trong quá trình tuyên truyền, cán bộ, chiến sỹ của Vùng gắn kết với các chương trình như dân vận, giúp đỡ nhân dân trong các hoạt động từ thiện, xã hội, các hoạt động sinh hoạt hàng ngày của bà con hoặc tùy theo các đối tượng để có nội dung tuyên truyền phù hợp.

Tỉnh Đồng Nai và vùng 2 có mối quan hệ đặc biệt gắn bó vì đây là nơi đứng chân của trụ sở Vùng nên công tác tuyên truyền biển đảo trên địa bàn tỉnh diễn ra thường xuyên, liên tục thông qua các cuộc giao ban công tác tuyên giáo, qua hệ thống của các đoàn thể và qua các hoạt động kết nghĩa với nhiều chương trình giao lưu, phối hợp giữa hai bên đã được thực hiện. Gần đây nhất là sự phối hơp giữa Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Tuyên giáo và các đoàn thể địa phương trong tỉnh và Vùng tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 50 năm đường Hồ Chí Minh trên biển. Buổi lễ diễn ra trọng thể, xúc động, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, MTTQ và các đoàn thể trong tỉnh vinh dự được tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo”.

Trong hoạt động kết nghĩa, nhiều sở, ban, ngành đoàn thể của tỉnh đã kết nghĩa với Vùng và các đơn vị thuộc Vùng như: Công an Đồng Nai kết nghĩa với Bộ Tư lệnh Vùng; Tỉnh đoàn kết nghĩa với căn cứ S96; Đài PTTH tỉnh kết nghĩa với Đảo Nam Yết (Thuộc quần đảo Trường Sa); tổ chức ký kết giữa Vùng 2 và tỉnh Đồng Nai trong hoạt động tuyên truyền biển đảo thường xuyên từ việc thống nhất xây dựng kế hoạch đến tuyên truyền các nội dung cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh; tập huấn các thông tin đối ngoại về tuyên truyền biển, đảo, phân giới cắm mốc... /.
Lê Hiền

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất