Thứ Tư, 2/10/2024
Thể thao
Thứ Hai, 20/12/2010 21:8'(GMT+7)

Các đội hạng Nhất chuẩn bị cho mùa giải 2011

Sài Gòn Xuân Thành đang là đội bóng có sự chuẩn bị và đầu tư rất kỹ

Sài Gòn Xuân Thành đang là đội bóng có sự chuẩn bị và đầu tư rất kỹ

Gần như phải tuyển nguyên cả đội hình, nên Kiên Giang đã chủ động tập trung chuẩn bị từ rất sớm khi các đội khác vẫn đang trong quá trình xả hơi. Vì thế, cho đến thời điểm này, HLV Lại Hồng Vân đã có thể an tâm về lực lượng. Không chỉ đủ về nội binh, tân binh hạng Nhất này cũng hoàn tất việc ký hợp đồng với 3 cầu thủ ngoại Onesi, Friday và Omoh (cùng quốc tịch Nigeria).

Sau khi tham dự một số giải với tư cách là khách mời, Kiên Giang sẽ đứng ra tổ chức một giải tập huấn từ 25-31/12 tới với sự góp mặt của TDC Bình Dương, Đồng Tháp và Tây Ninh. Đây được xem là cuộc sát hạch bổ ích để HLV Lại Hồng Vân kiểm chứng năng lực của các học trò lần cuối.

Trải qua một mùa giải bết bát, Đồng Nai quyết tâm làm lại bằng nội lực khi ưu tiên sử dụng những cầu thủ vừa lên ngôi U21 Quốc gia như Thanh Diệp, Tuấn Anh, Hữu Phát, Đức Nhân… Đội bóng miền Đông Nam Bộ cũng đã “thay máu” 3 ngoại binh cũ bằng bộ ba đến từ Brazil, gồm Bruno, Victor và Rafael.

CLB TP.HCM cũng quyết tâm làm lại sau một mùa giải suýt rớt hạng. Đáng chú ý là sự hiện diện của HLV Smunic người Croatia và cựu trợ lý U23 Quốc gia Trần Hùng Cường trên băng ghế chỉ đạo. Về lực lượng, đội bóng này cũng tậu được những gương mặt nội đáng chú ý như Quốc Anh, Phúc Hiệp, thủ môn Lê Văn Hưng (Vĩnh Long).

Khó khăn nhất, chính là Huda Huế. Tài chính eo hẹp, nên để lấp đầy khoảng trống sau sự ra đi của hàng loạt cầu thủ như Cảnh Lâm, Độ Thắng, Đức Qúy…, đội bóng Cố đô chỉ còn biết đôn 15 cầu thủ vừa dự giải U17 Quốc gia - Cúp báo Bóng đá 2010 để chuẩn bị cho mùa giải 2011.

Trong số 14 đội ở hạng Nhất, không thể không kể đến những cái tên nổi đình đám như SQC Bình Định hay Sài Gòn Xuân Thành. Để không thêm một lần lỡ hẹn với V.League, SQC Bình Định quyết tâm nâng chất đội hình bằng một loạt gương mặt mới như Hoàng Thương, Hoàng Lâm (ĐTLA), Đức Thiện (Bình Dương), Nguyên Quân (Bình Dương), Quang Thi (Navibank SG) hay tiền đạo ngoại Obinna. Không chịu thua kém, Sài Gòn Xuân Thành đã mở rộng hầu bao để mua hàng loạt “hảo thủ” như Kesley, Phước Tứ, Đình Luật…

Nhìn tổng thể, các đội bóng hạng Nhất đã cơ bản ổn định lực lượng cho mùa giải mới. Tuy nhiên, không hẳn ai cũng có thể hài lòng và yên tâm với nguồn lực hiện có./.

Theo tintuconline

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất