Thứ Bảy, 21/9/2024
Bắc Giang: Tiềm năng và triển vọng
Thứ Sáu, 21/11/2014 11:12'(GMT+7)

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Bắc Giang thăm, chúc mừng nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam

Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Hải tặng hoa chúc mừng Trường Đại học Nông Lâm Bắc Giang.

Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Hải tặng hoa chúc mừng Trường Đại học Nông Lâm Bắc Giang.

* Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Hải tặng hoa chúc mừng Trường Đại học Nông Lâm Bắc Giang.

Trường Đại học Nông Lâm Bắc Giang được thành lập theo Quyết định số 133/QĐ-TTg ngày 20/01/2011 của Thủ tướng Chính phủ. Tiền thân của trường là Trường Trung cấp Nông Lâm Nông Trường. Sau 55 năm xây dựng và phát triển, trường đã mang 6 tên gọi từ hai lần chia tách sát nhập, hai lần nâng cấp về trình độ đào tạo. Từ mái trường này, đã có hơn 3 nghìn công nhân kỹ thuật, gần 25 nghìn cán bộ kỹ thuật trung cấp, hơn 7 nghìn kỹ sư cao đẳng, 470 kỹ sư, cử nhân đại học đã tốt nghiệp. Hiện nay, trường có 10 ngành đào tạo bậc cao đẳng, 11 ngành bậc đại học; trường có 145 cán bộ giảng dạy, trong đó trình độ tiến sỹ chiếm 19%, thạc sỹ 76%. Tổng số sinh viên toàn trường năm học 2013-2014 gồm 1.981 sinh viên.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Hải biểu dương và chúc mừng thành tích mà tập thể cán bộ, giảng viên, sinh viên nhà trường đã đạt được trong 55 năm qua. Trải qua nhiều khó khăn, gian khổ, song thầy và trò nhà trường đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, đưa nhà trường không ngừng phát triển về mọi mặt. Đồng chí mong muốn Ban lãnh đạo nhà trường, các thầy cô và các em học sinh, sinh viên tiếp tục nỗ lực phấn đấu, phát huy trí tuệ, không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội. Về phía tỉnh Bắc Giang, cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân sẽ tiếp tục quan tâm ủng hộ, tạo điều kiện thuận lợi để Trường Đại học Nông Lâm Bắc Giang xứng đáng là địa chỉ tin cậy, là cái nôi đào tạo đội ngũ cán bộ kỹ thuật trong lĩnh vực Nông, Lâm nghiệp có chất lượng cao trong khu vực cũng như cả nước.

Nhân dịp này, 5 tập thể, 8 cá nhân có thành tích xuất sắc của nhà trường đã được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT.

Cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Hải đã đến thăm và tặng hoa chúc mừng các thầy, cô giáo Trường THPT Ngô Sỹ Liên.

* Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Mạnh Cường đã đến thăm, chúc mừng các thầy giáo, cô giáo các trường: mầm non, tiểu học và THCS xã Cao Thượng. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Tân Yên.

Hiện nay, ba bậc học mầm non, tiểu học và THCS xã Cao Thượng có 104 cán bộ, giáo viên, 100% có trình độ đạt chuẩn theo quy định. Với sự cố gắng, nỗ lực của các thầy, cô giáo, đến nay chương trình giáo dục bậc Mầm non 95% đạt yêu cầu, số học sinh tiểu học đạt học lực khá và giỏi trên 86%, THCS trên 54%. Các trường của xã Cao Thượng đều đạt chuẩn Quốc gia.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Mạnh Cường - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của tập thể cán bộ, giáo viên 3 trường và của địa phương trong công tác chăm lo giáo dục thế hệ trẻ. Đồng chí yêu cầu lãnh đạo địa phương, cán bộ, giáo viên các nhà trường nắm vững và tuyên truyền tới cộng đồng tinh thần Nghị quyết số 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Chăm lo tốt tới bậc học mần non, làm tốt công tác hướng nghiệp cho học sinh khối THCS.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Cường đã tặng 3 trường, mỗi trường 01 bộ máy vi tính.

*Cùng ngày Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Linh cũng đến tặng hoa và chúc mừng trường Chính trị tỉnh.

Trường Chính trị tỉnh hiện có 4 khoa, 3 phòng với 53 cán bộ, giảng viên, công nhân viên chức, lao động. Trong số 35 giảng viên của nhà trường, 76% có trình độ thạc sỹ. Trong những năm qua, nhà trường đã có nhiều giải pháp nâng cao công tác quản lý, chất lượng dạy và học; quan tâm đến công tác nghiên cứu khoa học và tổng kết thực tiễn; nâng cao chất lượng cải cách hành chính, cơ sở vật chất phục vụ cho việc dạy và học, củng cố và nâng cao chất lượng tổ chức Đảng, các đoàn thể…

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Linh chúc mừng cán bộ, giảng viên nhà trường. Đồng chí khẳng định vai trò quan trọng của nhà trường trong công tác đào tạo, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ cho tỉnh, góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng chí mong muốn nhà trường tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn mới; đội ngũ cán bộ, giảng viên cần chú trọng nâng cao trình độ lý luận gắn với thực tiễn. Lãnh đạo tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện để nhà trường nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên và cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Cũng nhân dịp này, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Linh đã trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Thân Minh Quế - Hiệu trưởng nhà trường.

* Đồng chí Bùi Văn Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, chúc mừng tập thể cán bộ, giáo viên Trường THPT Lạng Giang số 1. Cùng đi có các đồng chí lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo UBND huyện Lạng Giang.

Trong những năm qua, Trường THPT Lạng Giang số 1 luôn duy trì và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Tỷ lệ tốt nghiệp hàng năm đạt 100%, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp khá, giỏi không ngừng được tăng lên; tỷ lệ học sinh thi đỗ đại học, cao đẳng xếp thứ 3 toàn tỉnh. Trường có 107 cán bộ, giáo viên, 100% có trình độ đạt chuẩn, trong đó có 15 thầy, cô giáo có trình độ trên chuẩn… Với những thành tích đạt được, năm 2011, trường được công nhận “Đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 2”. Năm 2012, được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhì. Năm 2013, trường được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua.

Phát biểu với cán bộ, giáo viên Trường THPT Lạng Giang số 1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Hạnh gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, mong các thầy giáo, cô giáo có thêm sức khỏe, lòng nhiệt huyết thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm với các thế hệ học trò và toàn xã hội.

Ghi nhận và đánh giá cao những thành tích của nhà trường trong những năm học qua, đồng chí đề nghị nhà trường bám sát Chương trình hành động của Tỉnh ủy Bắc Giang thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 8, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo và Chỉ thị của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về nhiệm vụ năm học để tìm các giải pháp có tính đột phá trong phát triển giáo dục của nhà trường cả trước mắt và lâu dài, chú trọng cả giảng dạy và nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng để vừa giải quyết được những nhiệm vụ cụ thể trong năm học, vừa chú trọng phát triển môi trường giáo dục bền vững.

Đồng chí mong các thầy giáo, cô giáo tiếp tục phấn đấu, trau dồi đạo đức, nghề nghiệp, để mỗi thầy giáo, cô giáo đều vững vàng về chính trị, giỏi về chuyên môn, trong sáng phẩm chất đạo đức, thực sự là tấm gương sáng cho các em học sinh học tập, noi theo. Các em học sinh trong trường tích cực thi đua học tập tốt, rèn luyện tốt, tu dưỡng đạo đức, lý tưởng tốt đẹp; rèn luyện kỹ năng sống, ứng xử lịch sự, văn minh; đoàn kết, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ.

Đồng chí cũng đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo, cấp ủy, chính quyền các cấp huyện Lạng Giang tiếp tục quan tâm, động viên, giúp đỡ thầy và trò của trường; tiếp tục quan tâm đầu tư, hỗ trợ và giúp nhà trường làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục để huy động các nguồn lực, tạo điều kiện tốt hơn, đầy đủ hơn cho công tác dạy và học, từ đó nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Hạnh đã tặng lẵng hoa và bộ máy in đa năng cho nhà trường.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Hạnh đã tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho cô giáo Dương Thị Tuyết; 11 thầy giáo, cô giáo được trao tặng Danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.

* Tại Trường THCS Hương Lâm, huyện Hiệp Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lại Thanh Sơn đã tới dự và chúc mừng tập thể cán bộ, giáo viên 05 trường của xã nhân ngày Nhà giáo Việt Nam. Cùng dự có đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo; Bí thư Huyện ủy Hiệp Hòa.

Tại buổi lễ, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lại Thanh Sơn trân trọng gửi lời chúc mừng tốt đẹp tới toàn thể các thầy giáo, cô giáo và các cựu giáo chức của 05 nhà trường (02 trường mầm non, 02 trường tiểu học và 01 trường THCS) nhân ngày Nhà giáo Việt Nam. Đồng thời, biểu dương, ghi nhận những nỗ lực và thành tích mà tập thể cán bộ, giáo viên các nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua.

Để thực hiện tốt các nhiệm vụ, mục tiêu công tác giáo dục và đào tạo thời gian tới, đồng chí mong muốn mỗi thầy giáo, cô giáo tiếp tục cố gắng, phát huy tốt kết quả đạt đ­ược, đẩy mạnh phong trào thi đua “Hai tốt”; thực hiện tốt Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, phấn đấu “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; không ngừng tìm tòi, sáng tạo phương pháp giảng dạy nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh; quan tâm giữ gìn mối đoàn kết, thi đua phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đề ra… Cùng với đó, các cấp ủy, chính quyền quan tâm, đầu tư hơn nữa về cơ sở vật chất, chế độ chính sách, nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, bảo đảm đời sống cho đội ngũ giáo viên yên tâm cống hiến, sáng tạo vì sự nghiệp “trồng người” cao cả.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lại Thanh Sơn đã trao tặng 05 bộ máy in cho 02 trường mầm non, 02 trường tiểu học và 01 trường THCS của xã Hương Lâm, huyện Hiệp Hòa.

Sau 15 năm thành lập, đến nay Trường THPT Phương Sơn đã hoàn thành các tiêu chí đạt chuẩn quốc gia. Nhà trường luôn là một trong những đơn vị đi đầu trong đổi mới phương pháp, ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học, phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”,… Trong năm học vừa qua, chất lượng đại trà của trường được duy trì ổn định; điểm bình quân thi tuyển sinh đại học của học sinh đạt 15,57%, xếp thứ 4 toàn tỉnh. Chất lượng mũi nhọn có sự chuyển biến vượt bậc (trong kỳ thi học sinh giỏi văn hóa cấp tỉnh đạt 36 giải; 6 giải học sinh giải toán qua máy tính Casio; 8 giải học sinh giỏi toán qua mạng Internet; 14 giải thể thao cấp tỉnh).

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thái đã chúc mừng các thế hệ thầy giáo, cô giáo. Đồng thời biểu dương những thành tích đạt được của nhà trường. Để phát huy kết quả đạt được, đồng chí yêu cầu nhà trường tiếp tục thực hiện sáng tạo, hiệu quả việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; phấn đấu “mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương về đạo đức, tự học, sáng tạo” cho học sinh noi theo; quan tâm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; tăng số lượng, chất lượng học sinh giỏi, giáo viên giỏi để xứng đáng trường học đạt chuẩn quốc gia. Tiếp tục đổi mới công tác quản lý, tăng cường kỷ cương nền nếp… Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các đoàn thể địa phương quan tâm hơn nữa đến sự nghiệp giáo dục, cùng với ngành giáo dục quyết tâm xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh. Tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa kết quả hoạt động xã hội hóa giáo dục, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho nhà giáo thực hiện thiên chức của mình nhằm mục tiêu nâng cao mặt bằng dân trí, đào tạo nguồn nhân lực và góp phần bồi dưỡng nhân tài cho quê hương, đất nước trong xu thế hội nhập và phát triển./.

(Nguồn: Cổng TTĐT Bắc Giang)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất